Thống kê truy cập

  • Đang online:10

  • Trong ngày:606

  • Trong tháng:7341

  • Trong năm:1133349

Chi tiết tin tức

7 bài kiểm tra tại nhà đơn giản đánh giá sức khỏe của bạn

Ngày đăng: 19-06-2017 11:25:39 AM - Đã xem: 2566

Mắt


Nhắm một mắt lại và lùi về phía sau 3-5 bước, sau đó bạn hãy nhìn vào màn hình đang mở hình vẽ này. Nếu bạn nhìn thấy một số đường tối hơn những đường nét khác thì nên đi khám bác sĩ nhãn khoa vì có khả năng mắc chứng loạn thị.

Khả năng linh hoạt

Để thực hiện bài kiểm tra này, bạn ngồi trên sàn nhà, kéo chân ra trước mặt mình và cố dùng các đầu ngón tay chạm vào bàn chân. Nếu có thể làm điều này một cách dễ dàng thì bạn đang sở hữu một cơ thể tuyệt vời. Còn ngược lại, khi gặp khó khăn, bạn nên tập yoga, pilates hoặc bơi lội để cải thiện tính linh hoạt của cơ thể và tránh làm suy yếu các khớp.

Tim



Ngồi yên tĩnh trong 5 phút, sau đó bạn đặt 4 ngón tay vào mặt trong của cổ tay, tìm vị trí có mạch đập. Việc cần làm là đếm số nhịp đập trong một phút. Đối với người lớn và trẻ em trên 10 tuổi, 60-100 nhịp đập mỗi phút được coi là bình thường. Nếu số nhịp đập ít hơn hoặc nhiều hơn thì có thể bạn đang gặp vấn đề về huyết áp. Khi thấy điều bất thường này, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

Ngón tay


Đổ một ít nước lạnh vào ly, nhúng ngón tay trong 30 giây. Nếu các đầu ngón tay của bạn chuyển sang màu trắng hoặc xanh lam, bạn có vấn đề về lưu thông máu. Sự giảm nhiệt độ đáng kể có thể gây ra sự co thắt của các mạch máu cung cấp cho ngón tay, ngón chân, mũi và tai. Do đó, những bộ phận này không có đủ lượng máu và bị tê liệt. Bạn nên tránh thay đổi nhiệt độ.

Hệ hô hấp


Bật một que diêm và đưa nó ra trước mặt bạn. Sau đó, bạn hít thở sâu qua mũi rồi tới miệng, cố gắng như đang thổi ngọn lửa. Bạn nỗ lực bao nhiêu để thổi tắt ngọn lửa? Nếu cần nhiều sức thì có thể bạn bị suy yếu hệ thống hô hấp, nguyên nhân do hút thuốc, không tập thể dục hoặc bệnh mãn tính đường hô hấp.

Trữ nước


Nhấn bàn chân xuống sàn hoặc dùng ngón tay cái ấn xuống chân, nếu thấy vết lõm trên bàn chân không đàn hồi về như lúc đầu thì có khả năng bạn đang bị trữ nước. Bạn nên giảm lượng muối trong chế độ ăn uống và tránh các sản phẩm chế biến sẵn.

Bệnh tuyến giáp


Hãy nhắm mắt lại, đưa hai ngón tay ra hai bên và yêu cầu người nào đó đặt một tờ giấy mỏng vào tay bạn. Nếu mảnh giấy bắt đầu rung lên cùng với ngón tay, đã đến lúc bạn nên đi gặp một chuyên gia nội tiết.

Những cách kiểm tra này không phải là cơ sở cho việc chẩn đoán và chúng có thể liên quan đến nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, nếu gặp các triệu chứng trên, bạn không nên chủ quan với sức khỏe của mình. Bạn nên đi khám bác sĩ trong thời gian nhanh nhất có thể.

 Bangkeosonglan.com
https://www.facebook.com/bangkeosieure (khuyến mãi hấp dẫn mỗi tuần) 
 Dây đai BĂNG KEO VĂN PHÒNG, MÀNG PE GIÁ RẺ ; Màng co 
Băng keo trong và đục 48x100y =7000đ/cuộn
Băng keo giấy 48x50y =13.200/cuộn

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật