Thống kê truy cập

  • Đang online:15

  • Trong ngày:299

  • Trong tháng:7034

  • Trong năm:1133043

Chi tiết tin tức

Ăn gì làm tiêu đờm nhanh nhất

Ngày đăng: 16-04-2019 08:36:38 AM - Đã xem: 2436

Các thc phm sinh đm và làm tiêu đm

Vào mùa đông khó tránh khỏi tình trạng này, vì thế biết được những loại thực phẩm làm tăng tiết dịch và những loại thực phẩm tiêu đờm sẽ giúp bạn loại bỏ nó.

Những loại thực phẩm sinh đờm

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa không thực sự làm cho bạn sản xuất nhiều chất nhầy, nhưng chúng có thể làm chất nhầy đặc hơn, vì vậy nếu bạn đang cảm thấy mũi hay cổ họng bị tắc nghẽn thì tiêu thụ các sản phẩm từ sữa có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Ngoài việc khiến chất nhầy và nước bọt của bạn dày đặc, chúng cũng có thể khiến bạn nuốt khó khăn hơn.

Chất caffeine

Đồ uống như trà, cà phê, nước giải khát có chứa chất caffeine, là một chất lợi tiểu có thể khử nước trong cơ thể của bạn. Mất nước có thể dẫn đến tình trạng chất nhầy dày hơn nhiều, do đó, tốt hơn hết là tránh chất caffeine và uống nước để thay thế.

Thực phẩm gây dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng với một loại thức ăn nào đó thì nó có thể khiến bạn sản xuất chất nhầy nhiều hơn bình thường. Nếu bạn nhận thấy bị tắc mũi hay cổ họng thì đó có thể do dị ứng thực phẩm mà bạn vừa tiêu thụ. Một số các chất gây dị ứng phổ biến nhất là các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, gluten và các sản phẩm đậu nành.

Thịt

Thịt và trứng chứa rất nhiều protein, có thể gây gia tăng chất nhầy ở cổ họng của bạn. Trong khi ăn cá và gia cầm tương đối an toàn hơn, các loại thịt đỏ có nhiều chất béo và đặc biệt các loại thịt chế biến gây ra vấn đề này, vì vậy hãy mua thịt hữu cơ chưa qua xử lý.

Chất béo và các loại dầu động vật

Chất béo và dầu bắt nguồn từ các sản phẩm động vật, giống như bơ, mỡ lợn và axit béo omega-6, có thể làm cho bạn sản xuất nhiều chất nhầy. Trong khi bạn bị cảm lạnh hoặc ho, tránh các chất béo và sử dụng các loại dầu thực vật thay thế.

Các loại hạt và ngũ cốc

Trong khi các loại hạt rang khô không gây ra chất nhầy, các loại hạt có dầu sẽ gây ra vấn đề này. Hạt giống, cây họ đậu, gạo và bột yến mạch sẽ kích thích việc sản xuất chất nhầy, tương tự các loại thực phẩm như mì ống, bánh mì và ngũ cốc chế biến cũng như vậy.

Thực phẩm có chứa histamine



Histamin là một chất giúp cơ thể bạn chống lại bệnh dị ứng. Nếu bạn không được khỏe, ăn uống thực phẩm có chứa histamine có thể làm cho cơ thể bạn sản xuất nhiều chất nhầy. Những thực phẩm này bao gồm trứng, cà chua, rau bina, bơ, nấm, trái cây sấy khô, rượu, sữa chua, giấm và thực phẩm lên men. Các thực phẩm khác như dâu tây, sò ốc, đu đủ, dứa, chuối và sô cô la không chứa histamine, nhưng chúng không làm cơ thể bạn sản xuất ra nó, do đó cũng khiến bạn tiết nhầy.

Những thực phẩm giúp tiêu đờm

Gừng

Gừng không thực sự giúp bạn dừng sản xuất chất nhầy, nhưng nó có thể giúp bạn loại bỏ những chất nhầy còn sót lại sau khi bạn đã khỏi bệnh của mình. Đây là một phương thuốc cổ xưa vẫn còn được sử dụng trong nhiều loại thuốc cảm lạnh và ho, nó cũng sẽ giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể.

Mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn, chống viêm, và chống nấm, trong khi cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoids. Nó không chỉ làm giảm chất nhờn, nó cũng giúp làm dịu đường hô hấp khi bị kích thích. Cách lý tưởng để sử dụng nó là kết hợp nó với một vài lát gừng, như vậy bạn sẽ có thể nhận được lợi ích của cả hai loại này.

Ớt đỏ

Ớt đỏ có chứa một thành phần hoạt chất gọi là capsaicin, đó là thành phần làm cho ớt cay. Thêm ớt đỏ vào thức ăn có thể giúp loại bỏ chất nhầy và đẩy chúng ra khỏi cơ thể của bạn.

Hành tây

Nếu bạn đã từng cắt một củ hành, bạn sẽ biết mùi hăng của nó sẽ làm bạn chảy nước mắt. Vị cay này rất tốt cho việc loại bỏ chất nhờn, vì thế lần sau, khi bạn đang bị nghẹt mũi, hãy ăn một vài lát hành tây có rưới một chút mật ong lên trên.

Bí đỏ

Bí đỏ, một trong những loại bí được biết đến là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chữa trị các bệnh nhiễm trùng trong xoang của bạn, trong khi cũng làm giảm việc sản xuất chất nhầy.

Bưởi

Bưởi có chứa axit salicylic, trong đó có tính chất sát trùng rất lớn. Ăn bưởi có thể giúp chữa bệnh cảm lạnh cũng như giảm việc sản xuất chất nhầy, nhưng hãy cẩn thận khi ăn nó nếu bạn đã dùng thuốc, vì các axit salicylic có thể phản ứng với một số loại thuốc.

Quả dứa

Ngoài chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng, cải thiện sức khỏe của nướu răng và điều tiết hệ thống tiêu hóa của bạn, ăn dứa cũng làm giảm sản xuất chất nhầy.

 

BĂNG KEO SONG LAN GIÁ RẺ

BANGKEOSONGLAN.COM

-  Băng keo đài loan cực dính,giá rẻ

-băng keo in chữ giá rẻ

-Mang pe gia re …

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật