Thống kê truy cập

  • Đang online:16

  • Trong ngày:348

  • Trong tháng:7083

  • Trong năm:1133091

Chi tiết tin tức

Ăn gì tốt cho người bệnh tim ??

Ngày đăng: 25-06-2015 09:14:13 AM - Đã xem: 3807

Ăn gì tốt cho người bệnh tim ??

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng, những thực phẩm có hàm lượng natri cao có thể làm tăng huyết áp cũng như tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim. Các loại thực phẩm nhất là các loại hạt, ngũ cốc, đậu, trái cây và rau xanh lại tốt cho hệ tim mạch, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà người bị bệnh tim nên dùng.


...đậu tương là thực phẩm tốt cho người bệnh tim.
Rau xanh: Ăn nhiều cải xoăn, rau dền, củ cải, cải xoong hoặc cải thìa sẽ giúp cho trái tim của bạn trở nên khỏe mạnh. Rau xanh cung cấp chất chống ôxy hóa và canxi, giúp ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trong động mạch.Rau xanh còn là thực phẩm tuyệt vời cung cấp axit béo omega-3.
Vì vậy, người mắc bệnh tim mạch cần tăng cường số lượng trái cây và rau quả vì chúng cung cấp các chất chống ôxy hóa có tác dụng tốt với hệ tim mạch, cũng là nguồn chất xơ. Chất xơ không chỉ hỗ trợ trong việc giảm cân, cải thiện chứng táo bón, làm giảm nguy cơ bệnh tim, huyết áp mà còn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Các chuyên gia đề nghị nên dùng từ 25 - 35g chất xơ mỗi ngày.



Đậu đen...
Chuối: Là loại quả giàu kali, một quả chuối cung cấp 600mg kali, đây là một loại chất có tác dụng làm giảm huyết áp nên rất tốt cho người bệnh tim. Bên cạnh đó, chất xơ từ trái chuối rất tốt cho việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Bạn có thể ăn một quả chuối, xay sinh tố hoặc trộn salad... Các loại quả nhiều kali khác cũng có thể thay thế cho chuối như cam, quýt, dưa đỏ.
Đậu nành: Đây là thực phẩm rất quen thuộc, đậu nành chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin cũng như axit béo omega-3, đậu nành cũng nhiều chất xơ, ít chất béo nên đây là một thực phẩm thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ. Những chất có trong đậu nành rất tốt cho việc giảm huyết áp, đường huyết và nhất là cholesterol.

Cá: Cá chứa axit béo omega-3 giúp tăng cường trao đổi chất và selenium- một chất chống ôxy hóa mà các nghiên cứu đã cho thấy giúp bảo vệ tim mạch. Omega-3 được xem là axit béo thiết yếu, chúng cần thiết cho sức khỏe con người nhưng cơ thể không thể tổng hợp được. Omega-3 có thể được tìm thấy trong cá, như: cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, hải sản khác bao gồm tảo và nhuyễn thể, một số cây trồng và các loại hạt có dầu như: hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh. Omega-3 còn được gọi là axit béo không bão hòa đa nối đôi (PUFA), đóng một vai trò quan trọng trong chức năng của não và có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn cá (đặc biệt là cá giàu chất béo như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ…) ít nhất 2 lần một tuần.
Đậu đen: Rất ít loại rau giàu chất magiê như đậu đen. Người lớn không được cung cấp đủ khoáng chất này hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 2 lần. Theo một nghiên cứu của Mỹ, 1 bát nước đậu đen cung cấp 120mg magiê (nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành là 320mg).

Bang Keo Song Lan
Giảm giá đặc biệt đối với băng keo trong 43micx48x100y chỉ còn 7,500 đồng/cuộn.
Băng keo 2mặt 48x50y chỉ còn là 20.150 đồng/cuộn.
Băng keo giấy 48x50y chỉ còn là 17.700 đồng/cuộn.
(18 cuộn sẽ được giao hàng miễn phí trong tp.hcm)
Máy nệm lạnh nóng (2 trong 1)giá khuyến mãi là 2.500.000đ/máy(giá thường là 4.950.000) rất tốt cho những người không thể sử dụng được máy lạnh, cực kì tiết kiệm điện(10 tiếng/1kw) so với máy lạnh(1tiếng/1kw). Sản phẩm được bảo hành 2 năm.
Áo điều hòa (áo làm mát) giá khuyến mãi là 1.200.000đồng/cái.Liên hệ chị lan- 0918839569 -để xem hàng mẫu.
AOLAMLANH.COM

 

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật