Thống kê truy cập

  • Đang online:13

  • Trong ngày:257

  • Trong tháng:6992

  • Trong năm:1133000

Chi tiết tin tức

Bổ sung Collagen bằng những thực phẩm nào ?

Ngày đăng: 04-06-2016 04:43:21 PM - Đã xem: 2775

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP BỔ SUNG COLLAGEN

 

1. Trước tiên bạn cần hiểu được Collagen là gì và vai trò của collagen đối với cơ thể

Collagen là gì? Collagen là một loại chất đạm (protein) có trong nhiều cơ quan của cơ thể như da, cơ bắp, bao gồm cả cơ tim, bao quanh các mạch máu, nằm trong các mô liên kết giữa các tế bào của các cơ quan nội tạng và kết nối các tế bào trong xương. Đây là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một loại keo dính các bộ phận trong cơ thể lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

 

 

Để hiểu rõ hơn Collagen là gì và vai trò của Collagen đối với cơ thể bạn có thể đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn:

Collagen là gì ? Tác dụng của Collagen

 

2.Collagen có trong thực phẩm nào ?

Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn bổ sung collagen cho cơ thể,  sản sinh collagen cho da tốt nhất

 

Đậu phụ và đậu nành

Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành(Sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.

Ở thời kì mãn kinh và đặc biệt là khi mức giảm cụ thể của hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.

Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng, đây là loại hóc môn sản sinh ra collagen. Vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hóc môn etrogen

Rất thông dụng và phổ biến, đậu nành là loại thực phẩm rất dễ tìm và giá thành rẻ, trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. Các bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất collagen như bình thường sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh

 

Thực Phẩm Giàu Omega-3 

Acid béo Omega-3 được xem là một chất béo có lợi. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không có đủ Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày mà thay vào đó là ăn uống dư thừa những chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 bên cạnh tốt cho tim mạch và trí nào mà còn tăng cường sự mịn màng, trơn mượt và dẻo dai cho làn da. Omega-3 được tìm thấy đa số trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn ăn chay không ăn cá được, Omega-3 còn có nhiều trong dầu hạt lanh (flaxseed oil).

Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc viện nghiên cứu da liễu mỹ:”các chứng viêm – cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt – sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn.”

 

Thịt gà tây

Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

 

Tỏi
Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

 

Rau bina

Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh
là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen.

Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.

Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

 

Quả việt quất

Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây… Các bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hằng ngày.

 

Cà Chua
Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

 

 

Rau Có Màu Xanh Đậm
Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi sử dụng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình sản xuất collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà chúng ta có thể sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sản xuất collagen, chúng còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả hơn.

 

Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ
Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

 

BĂNG KEO SONG LAN KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT TRONG THÁNG 6 (áp dụng từ ngày 01/6/2016 -30/06/2016)

 

BĂNG KEO SONG LAN 

 

băng keo văn phòng 18mmx18m là 880 đ/cuon 

băng keo trong 50mic x48mmx100y(72m) là 7300đ/cuon 
 
băng keo 2 mặt 70mic x48mmx40m la 18.700đ/cuon
 
băng keo 2 mặt 80mic x48mmx40m la 19.350đ/cuon
 
băng keo màu (xanh dương, xanh lá, đỏ, vàng) 48mmx100y(62m) là 7500đ/cuon
 
Băng keo 48x100y (90m) là 6900d/cuon 
 
Giá trên chỉ áp dụng cho những khách hàng không lấy hóa đơn vat
 
 
Click Xem thêm băng keo vải ; MÀNG PE ; dao cắt băng keo

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật