Thống kê truy cập

  • Đang online:11

  • Trong ngày:608

  • Trong tháng:7343

  • Trong năm:1133351

Chi tiết tin tức

Các loại trái cây để tủ lạnh tăng khả năng bị ung thư

Ngày đăng: 06-11-2018 03:54:58 PM - Đã xem: 2232

1. Dưa hấu
 
Cất dưa trong tủ lạnh đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm giảm một nửa chất chống oxy hóa có trong loại quả ngon lành này. Một nghiên cứu của USDA phát hiện rằng để dưa hấu ở nhiệt độ phòng sẽ giúp phát triển gấp đôi các hợp chất như beta carotene (tăng cường thị lực và tốt cho da).
 
2, Cà chua
 
Cà chua để ở nhiệt độ thấp như trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín tự nhiên của cà chua. Ngoài ra, cà chua sẽ bị mất đi mùi vị và không còn thơm ngon như trước.
 
3. Bơ
 
Bơ là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng nếu không biết cách bảo quản, bạn sẽ lãng phí loại trái cây này. Bơ có thể mất một thời gian để chín mềm và chín muồi trong thời gian rất ngắn, do đó phải biết cách bảo quản linh hoạt.
 
Bạn nên biết rằng việc giữ lạnh cho bơ là điều tốt nhưng nó sẽ ngăn chặn quá trình chín. Nếu bạn muốn bơ chín thật nhanh hãy đặt chúng trên bàn hoặc túi giấy trong 1-2 ngày, sau đó mới bỏ tủ lạnh.
 
4. Chuối, vải
 
Chuối và vải đều là những hoa quả nhiệt đới rất kị môi trường lạnh. Nếu để vào trong tủ lạnh không chỉ vỏ sẽ chuyển sang màu đen nhìn mất thẩm mỹ mà hàm lượng dưỡng chất có trong quả sẽ bị mất đi. Vì vậy chỉ nên để ở nơi thoáng gió, không bị ánh nắng chiếu vào.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý khi cho những thực phẩm sau đây vào tủ lạnh:
 
Bánh mì
 

Mặc dù cất bánh mì trong tủ sẽ hạn chế nấm mốc nhưng sẽ làm bánh mì bị khô cứng. Thay vào đó, bạn có thể cất bánh mì trong tủ nhưng trước khi ăn nên để ra ngoài.

 
Tỏi
 
Hơi lạnh của tủ sẽ làm cho tỏi mọc mầm và trở nên dai hơn, thậm chí bị mốc. Thực tế, tỏi có thể để ở nhiệt độ từ 15 -18 độ C. Bạn chỉ cần để tỏi ở bên ngoài, nơi khô ráo, thoáng mát.
 
Mật ong
 
Mật ong không nên cất trong tủ lạnh vì nó sẽ dễ bị kết tinh lại ở nhiệt độ thấp. Nhiệt độ phòng là mức độ nhiệt lý tưởng để cất giữ loại thực phẩm này.
 

Bạn có thể quan tâm

Băng keo ; Màng pe


  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật