Thống kê truy cập

  • Đang online:18

  • Trong ngày:333

  • Trong tháng:7068

  • Trong năm:1133076

Chi tiết tin tức

Cách chữa vết phòng bô xe máy dễ dàng nhất

Ngày đăng: 23-10-2015 10:41:16 PM - Đã xem: 3615

Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách sơ cứu vết thương do bỏng bô. Nhiều người còn sử dụng những mẹo dân gian, hay các mẹo chữa không đúng cách làm vết bỏng càng ăn sâu hơn, gây nhiễm trùng và để lại sẹo lớn.


Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách sơ cứu vết thương do bỏng bô.
Bỏng do ống bô xe máy là một tai nạn thường gặp, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ mặc quần short hoặc váy ngắn. Nếu không được sơ cứu kịp thời, vết sẹo thâm do bỏng có thể "ngự trị" trên da suốt đời. Nhiều người cho rằng bỏng bô xe máy là loại bỏng nhẹ nhưng trên thực tế, bỏng bô xe máy thường rất dễ bị bỏng sâu (do nhiệt độ của ống bô rất cao) do vậy, thời gian điều trị thường kéo dài, thậm chí 3-4 tuần.

Sau đây là cách chăm sóc bỏng bô đúng cách để chúng không để lại sẹo nhé! Hãy thực hiện theo đê không gặp phải tình trạng thâm bỏng xấu xí bạn nhé!

Vậy khi bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì ?

- Kiêng ăn trứng để không bị sẹo loang!

- Hải sản là thực phẩm cần hạn chế tuyệt đối.

- Kiêng ăn rau muống để tránh sẹo lồi.

- Tránh xa đồ nếp, thịt gà: Gạo nếp có tính nóng, dẻo, dễ gây mưng mủ cho vết thương; thịt gà khiến cho vết thương lâu lành.

Cách trị khi bị bỏng bô

Theo các chuyên gia y tế, bỏng bô xe máy cũng như tất cả các loại bỏng nhiệt khác, bạn hãy ngay lập tức tưới nước lạnh sạch lên vùng bị bỏng hoặc ngâm vùng bị bỏng vào nước lạnh sạch. Bạn có thể mua nước suối để tưới lên. Để khoảng 15-20 phút, sau đó băng ép nhẹ vùng bị bỏng bằng gạc vô trùng.

Hoặc có thể dùng khăn sạch ướt, vải sạch ướt đắp lên vùng bỏng. Nước sẽ làm hạ nhiệt vùng da bị bỏng ngay lập tức, các tế bào da ít bị tổn thương hơn, vết thương sẽ càng nhẹ và dễ điều trị. Lưu ý không nên ngâm vết bỏng quá lâu vì da có thể bị hoại tử, khiến vết thương sâu hơn.

Nếu đang ở những nơi không có nước, bạn có thể tìm mua chai thuốc xịt bỏng ở các hiệu thuốc và xịt trực tiếp vào vết bỏng. Thuốc xịt bỏng (hay còn gọi là thuốc panthenol) sẽ giúp làm dịu vết thương, kháng viêm đồng thời ngăn ngừa bội nhiễm. Sau khi sơ cứu xong, bạn có thể đến cơ sở y tế để điều trị tiếp. Nếu vết thương nhẹ, có thể điều trị tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian điều trị ở nhà, cần lưu ý không nên làm vỡ bóng nước ở vùng bị bỏng.

Khi có việc phải đi ra ngoài, bạn nên băng lại bằng gạc mỡ vaseline (tức là loại băng gạc có thoa vaseline giúp không bị dính vào vết thương, kích thước cỡ bàn tay). Chỉ băng hờ, không nên băng quá chặt hay quá kín vì có thể gây sừng hóa da non (sẹo nhăn nheo, sậm màu).

Trong khi chờ vết bỏng hồi phục, nên mặc váy hoặc quần lửng để tránh cọ xát vào vết thương, sẽ lâu lành. Hạn chế đi lại tối đa nếu có thể. Đồng thời khi nằm và ngồi, bạn cho chân lên cao để tránh chân xuống máu, gây phù nề. Sau khi vết thương đã bắt đầu kéo mày và lên da non thì có thể trị sẹo bằng cách thoa vitamin E lên vết bỏng.

 

 

 

 

Băng Keo Song Lan

Băng keo 2mặt 48x50y chỉ còn là 20.150 đồng/cuộn.
Băng keo giấy 48x50y chỉ còn là 17.700 đồng/cuộn.
(18 cuộn sẽ được giao hàng miễn phí trong tp.hcm)
Máy nệm lạnh nóng (2 trong 1)giá khuyến mãi là 2.500.000đ/máy(giá thường là 4.950.000) rất tốt cho những người không thể sử dụng được máy lạnh, cực kì tiết kiệm điện(10 tiếng/1kw) so với máy lạnh(1tiếng/1kw). Sản phẩm được bảo hành 2 năm.
Áo điều hòa (áo làm mát) giá khuyến mãi là 1.200.000đồng/cái.Liên hệ chị lan-0918839569 -để xem hàng mẫu.
AOLAMLANH.COM

Màng PE giá rẻ 

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật