Thống kê truy cập

  • Đang online:57

  • Trong ngày:545

  • Trong tháng:7280

  • Trong năm:1133288

Chi tiết tin tức

Cách khử độc tố của măng tươi đơn giản

Ngày đăng: 30-10-2015 11:18:38 PM - Đã xem: 3692

Cách khử hết độc tố có trong măng tươi

- Bóc hết bẹ lá (vỏ măng), rửa sạch đất cát, sau đó có thể cắt thành lát mỏng hoặc xé nhỏ thành sợi đem ngâm vào nước sạch qua đêm cho bớt độc rồi rửa lại trước khi chế biến thành các món ăn.

Bóc hết bẹ lá (vỏ măng), rửa sạch đất cát, sau đó có thể cắt thành lát mỏng hoặc xé nhỏ thành sợi đem ngâm vào nước sạch qua đêm cho bớt độc rồi rửa lại trước khi chế biến thành các món ăn.
- Với các loại măng độc, măng đắng nên ngâm bằng nước vôi trong; luộc bỏ vài lượt để bỏ bớt những nước đầu cho tới khi thấy nước trong rồi mới đem chế biến. Trong khi luộc, nấu nên mở vung cho chất độc bay hơi.

- Măng hái về bóc vỏ, cắt thành từng lát nhỏ, bỏ thêm nắm lá rau ngót rồi cho vào nồi luộc qua một lần. Khi măng đã chín, nhấc xuống chắt hết nước nóng đi, rồi đổ nước lạnh vào, vớt bỏ lá rau ngót và xả lại với nước lạnh một lần nữa là có thể đem chế biến món ăn.

- Măng tươi để cả vỏ rồi xếp gọn vào trong nồi. Cho thêm vài trái ớt đã bỏ hạt, cho nước gạo vào ngập gần hết măng. Đun lửa vừa, khi thử thấy măng mềm thì tắt lửa. Chờ măng nguội, vớt ra lột vỏ, rồi xả lại vài lần bằng nước sạch. Măng sẽ không còn vị đắng, bạn có thể đem chế biến món ăn.

- Trước khi sấy hoặc phơi măng khô nên ngâm qua nước muối, lúc sử dụng để chế biến thành các món ăn nên chần lại bằng nước nóng hoặc luộc lại càng tốt.

- Muối măng chua cũng là một biện pháp là giảm tính độc của măng.

Lưu ý: Không cho người bệnh sốt rét, những người suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể ăn măng vì măng độc làm bệnh tăng thêm. Không nên lạm dụng ăn nhiều măng và cần chú ý chế biến kỹ trước khi ăn.

Ngộ độc thường xảy ra sau khi ăn măng từ vài phút đến vài giờ tùy theo mức độ. Ngộ độc nặng sẽ xuất hiện sớm các triệu chứng như đau đầu, nôn, khó thở, lẫn, tụt huyết áp, hôn mê, co giật và sốc. Hơi thở có thể có mùi.

Trường hợp ngộ độc nhẹ có thể xảy ra sau ăn vài giờ. Khi có các triệu chứng nêu trên cần lập tức đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, đồng thời báo ngay cho các cơ quan chức năng.

 

Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230 mg trong 1 kg măng củ. Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành acid cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể.

Vậy chẳng lẽ suốt đời nhịn ăn măng tươi? Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân nên ngâm và luộc măng nhiều lần, thay nước sau mỗi lần luộc, khi nước sôi nhớ mở vung. Còn khi nghi ngờ măng độc thì đương nhiên tuyệt đối không ăn.

 sức khỏe
Ngộ độc thường xảy ra sau khi ăn măng từ vài phút đến vài giờ tùy theo mức độ. 
Theo tài liệu của Cục An toàn thực phẩm, độc tố trong măng là cyanide. Cyanide là một gốc acid (-CN) mà hợp chất của nó bao gồm các muối hoặc acid có đặc tính rất độc, liều gây tử vong qua đường tiêu hóa là 1 mg cho 1 kg trọng lượng cơ thể.

 

Băng Keo Song Lan

Giảm giá đặc biệt đối với băng keo trong 43micx48x100y chỉ còn 7,500 đồng/cuộn.

Băng keo 2mặt 48x50y chỉ còn là 20.150 đồng/cuộn.
Băng keo giấy 48x50y chỉ còn là 17.700 đồng/cuộn.
(18 cuộn sẽ được giao hàng miễn phí trong tp.hcm)
Máy nệm lạnh nóng (2 trong 1)giá khuyến mãi là 2.500.000đ/máy(giá thường là 4.950.000)

rất tốt cho những người không thể sử dụng được máy lạnh, cực kì tiết kiệm điện(10tiếng/1kw)

so với máy lạnh(1tiếng/1kw). Sản phẩm được bảo hành 2 năm.

Áo điều hòa (áo làm mát) giá khuyến mãi là 1.200.000đồng/cái.Liên hệ chị lan-0918839569 -để xem hàng mẫu.
AOLAMLANH.COM

MÀNG PE GIÁ RẺ 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật