Thống kê truy cập

  • Đang online:10

  • Trong ngày:207

  • Trong tháng:6942

  • Trong năm:1132950

Chi tiết tin tức

Cách sử dụng màng bao bì thực phẩm đúng cách

Ngày đăng: 25-11-2015 08:45:56 PM - Đã xem: 3338

CHỌN VÀ SỬ DỤNG MÀNG BỌC THỰC PHẨM
Ngày nay, rất nhiều người tiêu dùng có thói quen sử dụng màng bọc để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, sau đó đưa thẳng vào lò vi sóng, lò nướng để hâm nóng hoặc nấu, nướng. Nhưng không phải ai cũng biết chọn và sử dụng thế nào cho an toàn?

Đa dạng về chủng loại:

- Trên thị trường có rất nhiều loại màng bọc khác nhau với các chất liệu được ghi là nhựa PVC, PE hoặc màng nhôm. Xuất xứ của sản phẩm cũng rất đa dạng: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc… Sản phẩm được đóng gói dưới dạng hộp giấy, thường có kèm sẵn dao để cắt khi sử dụng. Giá của mỗi hộp màng bọc loại nhỏ dao động trong khoảng từ 25.000 đến 50.000đ, loại hộp lớn từ 150.000đ đến 400.000đ

- Màng nhựa PVC được làm từ polymer có tên là Polyvinyl chloride. Khi sử dụng chất liệu này để làm bao bì thực phẩm, nhà sản xuất thường phải dùng đến phụ gia để tăng thêm tính năng mềm dẻo của màng. Một số chất tạo dẻo được công nhận là an toàn và cho phép sử dụng, tuy nhiên cũng có một số chất tạo dẻo như DEHP (Di 2-Ethylexyl phthalate) thì lại có nguy cơ gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

- Màng nhựa PE là màng được làm từ polymer có tên là Polyethylene. Đây là loại nhựa được sử dụng rộng rãi để tạo các túi thường được gọi là "bọc ni lông". Màng PE mềm dẻo và trong suốt. Đối với màng này, ít khi nhà sản xuất sử dụng đến chất phụ gia tạo dẻo, vì vậy tương đối an toàn khi dùng làm bao bì thực phẩm.

- Màng nhôm được làm từ hợp kim nhôm tương tự như các xoong nồi dùng để nấu thức ăn.

- Hạn chế sử dụng màng bọc thực phẩm bao gói thức ăn khi còn quá nóng.

Sử dụng và bảo quản:

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nên chọn mua màng bọc thực phẩm của các thương hiệu có uy tín, có đăng ký chất lượng và đã qua kiểm tra chất lượng. Nhằm phòng ngừa trường hợp màng bảo quản có sử dụng phụ gia độc hại, nên hạn chế bao gói thức ăn khi còn quá nóng, vì chất phụ gia dùng để dẻo hóa bao bì có thể được phóng thích và đi vào trong thức ăn. Đối với các màng nhựa PE hoặc PVC, nên hạn chế bao gói các thực phẩm có nhiều dầu mỡ, nhất là khi cần hâm nóng trong lò vi sóng, các màng này có thể bị tan chảy dễ dàng.

- Màng bọc thực phẩm PVC chỉ thích hợp với những loại thực phẩm chưa qua chế biến và cần phải rửa sạch lại thực phẩm khi chế biến món ăn; màng PE phù hợp dùng để bảo quản thức ăn đã qua sơ chế.

- Màng nhôm thường được dùng để bọc bên ngoài thực phẩm như cá, thịt nướng, giúp giữ hơi nước bên trong thực phẩm, giúp thức ăn không bị bay hơi hay mất mùi và không bị cháy. Không được sử dụng màng nhôm trong lò vi sóng vì chất nhôm sẽ làm chệch hướng sóng điện từ, có thể gây hại cho lò.

- Không dự trữ thực phẩm giàu axít, vì sau một vài ngày được bọc trong giấy bạc, lượng axít trong món ăn sẽ phản ứng với chất nhôm và ăn mòn chúng. Một lượng nhôm nhỏ có thể thẩm thấu vào thức ăn và làm cho món ăn có vị kim loại. Đối với những thức ăn có axít, dùng màng bọc thực phẩm bằng nhựa là cách bảo quản tốt nhất.

MÀNG NHÔM THỰC PHẨM (GIẤY BẠC) & CÁCH SỬ DỤNG
Màng nhôm thực phẩm rất nhẹ , mỏng, có thành phần kim loại, có thể dễ dàng tạo hình, bọc, gói, phủ lên trên hoặc lót phía dưới khi nấu nường và bảo quản thức ăn.
Đây là một sản phẩm rất đa tác dụng, được dùng rộng rãi bởi các bà nội trợ trên toàn thế giới.

Màng nhôm thực phẩm được sử dụng trong những trường hợp sau:

- Phủ lên trên khay/khuôn nướng, giúp giữ hơi nước bên trong khay thức ăn, không bị bay hơi hay mất mùi.

- Khi bọc thức ăn kín thức ăn bằng Màng nhôm thực phẩm để làm mát hay cho vào tủ lạnh, Màng nhôm thực phẩm giữ nước rất tốt. Không làm đồ ăn mất nước, giữ nguyên mùi vị.

- Khi làm đông lạnh thức ăn trong tủ (ví dụ: cá), trước hết hãy gói đồ ăn đó trong màng bọc thực phẩm, tiếp theo mới bọc Màng nhôm thực phẩm ra ngoài. Làm như vậy để tránh oxy xâm nhập và tránh bị đóng đá như tuyết bên ngoài đồ ăn.

- Lót bề mặt khay nướng khi hứng nước của bánh trái, hoa quả, thịt bò, thịt lợn hay thịt gà chảy ra trong quá trình chế biến. Sau đó làm sạch khay nướng sẽ rất dễ dàng.

- Màng nhôm thực phẩm dùng trong lò nướng hoặc nướng trên vỉ cũng rất hiệu quả, nó chịu được nhiệt độ cao, bảo vệ thức ăn không bị quá lửa, bị cháy xém…Ví dụ như vỏ bánh không bị cháy hay da gà sẽ không bị đen. Bọc màng nhôm thực phẩm bên ngoài khi nướng, thức ăn sẽ chín từ từ và chín kỹ mà không bị cháy.

- Màng nhôm thực phẩm được sử dụng khi chế biến nhiều loại thức ăn khác nhau như nướng bánh quy, các loại bánh đế giòn. Bột bánh quy sau khi trộn được chia đều và đặt lên khay nướng có lót màng nhôm thực phẩm. Bạn lưu ý xịt một lớp nước chống dính lên màng nhôm thực phẩm trước khi đặt bánh lên nhé. Khi nướng xong bánh quy nở hơn và giòn hơn vì nhiệt độ truyền vào lớp màng nhôm thực phẩm tiếp tục tác động trực tiếp lên bánh và làm lớp đế giòn.

Lưu ý trong một số trường hợp:

- Khi cất trữ thức ăn có chứa dấm, thức ăn nhiều muối mặn, thức ăn nhiều gia vị hay thức ăn nhiều tính axit như cà chua… các chất trong đồ ăn đó kỵ kim loại, sẽ phản ứng, gây thối, hỏng thức ăn hoặc có đốm xanh.

- Khi bọc màng nhôm thực phẩm ra ngoài các đồ kim loại như đồ ăn bằng bạc, đồ sắt hay thép không gỉ, phản ứng điện phân có thể xảy ra gây thủng màng nhôm thực phẩm.

- Màng nhôm thực phẩm hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình nấu nướng nhưng không phải tất cả các trường hợp. Nếu bạn bọc Màng nhôm thực phẩm và cho vào lò vi sóng thì sẽ có các tia lửa bắn tóe ra. Do đó phải chú ý cảnh giác khi dùng màng nhôm thực phẩm với bất kỳ mục đích nào trong lò vi sóng. Tốt nhất là không nên dùng.

- Màng nhôm thực phẩm thường có 1 mặt mờ và 1 mặt bóng, do quá trình sản xuất, thực chất nhà sản xuất không có ý tạo cho mặt nào tác dụng tốt hơn. Tuy nhiên vì mặt bóng phản xạ nhiệt tốt hơn với nóng và lạnh nên nó có thể áp dụng trong 1 số trường hợp bảo quản và chế biến thức ăn. Song thực tế sự khác biệt là không đáng kể.

Băng Keo Song Lan

Giảm giá đặc biệt đối với băng keo trong 43micx48x100y chỉ còn 7,500 đồng/cuộn.

Băng keo 2mặt 48x50y chỉ còn là 20.150 đồng/cuộn.
Băng keo giấy 48x50y chỉ còn là 17.700 đồng/cuộn.
(18 cuộn sẽ được giao hàng miễn phí trong tp.hcm)
Máy nệm lạnh nóng (2 trong 1)giá khuyến mãi là 2.500.000đ/máy(giá thường là 4.950.000)

rất tốt cho những người không thể sử dụng được máy lạnh, cực kì tiết kiệm điện(10tiếng/1kw)

so với máy lạnh(1tiếng/1kw). Sản phẩm được bảo hành 2 năm.

MÀNG PE

  

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật