Thống kê truy cập

  • Đang online:9

  • Trong ngày:85

  • Trong tháng:9421

  • Trong năm:1146238

Chi tiết tin tức

Cấu tạo cơ bản của băng keo

Ngày đăng: 28-12-2018 02:04:18 PM - Đã xem: 3364

Ở Việt Nam hiện nay, hầu hết hàng nhập lớp nền về, tráng keo pha sẵn, quấn lõi & cuộn, phải cắt cuộn keo theo chiều rộng đã yêu cầu. Bạn không được pha chế keo từ những nguyên liệu keo cơ bản.

Băng keo dính hoặc loại băng keo là 1 loại vật liệu có chức năng kết dính, bao gồm keo kết hợp với 1 vài vật liệu dai, mềm khác như dạng màng nhựa BOPP, PVC.
Mỗi cuộn băng keo dính gồm có 2 phần: Phần lõi & phần băng dính

- Lớp lõi nằm phần tâm là nơi để quấn lớp băng keo vô. Lớp lõi có thể là lõi nhựa hoặc lõi giấy,  có hình tròn, rỗng. Trong cuộn băng dính, lớp lõi có tác dụng làm tâm để quấn cuộn băng dính, không có ý nghĩa để sử dụng, dùng xong người ta thường bỏ , do đó vật liêu làm lõi thường là giấy, giá thành rẻ, dễ tái chế, và dễ phân hủy. Băng dính lõi nhựa thì đắt hơn do giá thành làm lõi cao hơn. Hiện nay ngta thường sử dụng là băng dính lõi giấy, rất ít băng dính lõi nhựa (trừ một số băng keo dính đặc biệt).

- Lớp băng keo là lớp có tác dụng kết dính. Có nhiều loại vật liệu dùng để tạo ra lớp băng keo, nhưng những loại băng keo thông thường thì có cấu tạo 2 lớp như sau:
- Lớp nền (background)- còn gọi là lớp màng: Lớp này được làm từ một loại vật liệu mềm, dai, cán mỏng, có khả năng đàn hồi, một số vật liệu còn có khả năng chống thấm nước, có khả năng chịu nhiệt độ cao, và tác dụng của nó là để giữ lớp keo dính mỏng phía trong. Có rất nhiều vật liệu được sử dụng để chế tạo bên lớp nền như: màng PVC, màng BOPP, giấy kraft, vải, giấy sợi thủy tinh, giấy bạc,..... Ngoài trong một số loại băng dính, người ta chế tạo ra nó chỉ để sử dụng lớp keo, bỏ đi lớp nền, thì lớp nền còn được phủ một lớp chống dính để dễ bóc tách (như băng dính hai mặt).
– Màng băng keo: loại nhựa thông hydro hóa, chất BOP hay DOP hay dầu đậu nành epoxy hóa, & các phụ gia chống lão hóa,… Thành phần thay đổi và đa dạng tùy theo yêu cầu sử dụng.

Ở Việt Nam hiện nay, phần lớn hàng nhập lớp nền về, tráng keo đã pha sẵn, quấn lõi và cuộn, cắt cuộn keo ra theo yêu cầu chiều rộng. Chúng ta không trộn lẫn keo từ những nguyên liệu cơ bản.

Do vậy việc kiểm định chất lượng chủ yếu là chất lượng của băng keo. Bạn có thể có nhiều cách kiểm tra về độ dày màng băng keo,  độ bền xé của lớp nền, tỷ trọng lớp nền,độ bền dãn đứt của lớp nền, đo lực bám dính của cả băng keo lên nền được dán, đo độ rão, đo tính dính của keo,lực kéo của cả màng băng keo, kiểm tra khoảng nhiệt độ của keo sao cho vùng nhiệt độ làm việc không keo mất tính dính, đo sự ngã vàng ( ố vàng) của keo, khả năng chịu được dung môi, chất tẩy rửa và không gây ra việc truyền chất liệu từ màng keo lên vùng được dán ( cho băng keo masking tape và băng keo dán che tạm trong sơn phủ)

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật