Thống kê truy cập

  • Đang online:13

  • Trong ngày:514

  • Trong tháng:7249

  • Trong năm:1133257

Chi tiết tin tức

Chồng đi xa ,tâm trạng phụ nữ sẽ như thế nào ?

Ngày đăng: 12-09-2016 10:22:33 AM - Đã xem: 2783

Chồng đi xa ,tâm trạng phụ nữ sẽ như thế nào ?
Bất kì một người phụ nữ nào cũng đều không muốn phải rơi vào hoàn cảnh phải xa chồng vì nhiều lý do . Cùng các chuyên gia tư vấn tâm lý tại Thám tử Thành Đạt tìm hiểu tâm lý phụ nữ khi chồng xa nhà :

1. Cô đơn, tủi phận khi chồng xa nhà

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người mắc chứng bệnh chán chồng, chán vợ, thèm ngoại tình thì vẫn có những người vợ “thèm chồng” từng giờ, từng phút. Người ta nói tới cái cảnh “no dồn đói góp”, của những cặp vợ chồng phải ở xa nhau, nghe có vẻ hài hước, nhưng chỉ có những người trong cuộc mới cảm thấy thực sự nó là như thế nào. Những người phụ nữ chỉ còn biết: bên ngoài cười nụ bên trong khóc thầm, làm bạn với nỗi cô đơn. Người đàn bà khi đi lấy chồng là mong có một chỗ dựa vững vàng cho cuộc đời mình: chỗ dựa về vật chất, về tinh thần, tình cảm… người đàn bà như hoa hồng leo, người đàn ông như bức tường vững vàng. Nếu như, bức tường ấy không có ở bên mình, hẳn những nhánh hồng leo kia vẫn cố gắng vươn lên mà sống nhưng không thể tránh được cái cảm giác chòng chành, bất an trước sóng gió của cuộc đời. Cảm giác cô đơn, tủi khổ chắc chắn không thể tránh được đối với một người phụ nữ có chồng xa nhà.
Ông cha ta thường nói “ xa mặt cách lòng”, khoảng cách về không gian, thời gian rất nguy hiểm cho cả 2 vợ chồng. Nỗi cô đơn đã khiến cho rất nhiều người phụ nữ đã trót “siêu lòng” với những người đàn ông khác khi được họ được chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Ban đầu họ đến với người đàn ông khác bởi sự yếu mềm, cần sự chia sẻ, cần được chăm sóc nhưng rồi họ bị cuốn vào chuyện “ngoại tình” lúc nào không hay. Một số người phụ nữ sẽ không biết dừng lại, nhưng còn một số khác sớm nhân ra rằng đó chỉ là những giây phút bồng bột, ích kỷ, phù phiếm và biết dừng đúng lúc.


2. Vất vả khi phải xử lý mọi chuyện

Không có người đàn ông bên cạnh khiến cho người phụ nữ phải gánh vác mọi chuyện trong gia đình. Có những chuyện người phụ nữ có thể gánh vác được một mình, nhưng có những chuyện người phụ nữ không thể gánh vác được ( ví dụ như chuyện con bị ốm nặng phải vào bệnh viện, chuyện sửa điện,nước trong nhà, các công việc nặng nhọc cần người đàn ông gánh vác,…). Chính vì thế, khi chồng xa nhà, người phụ nữ vô cũng hoang mang và lo lắng không biết mình có thể xử lý hết được mọi chuyện trong gia đình hay không.

3. Mệt mỏi khi gặp phải tình huống khó xử

Ngoài những nỗi buồn, sự vất vả khi phải một mình xử lí mọi chuyện, nhiều người phụ nữ còn gặp phải tình huống khó xử khi chồng vắng nhà.

Điển hình cho trường hợp phụ nữ có chồng công tác xa nhà là phải thường xuyên phải đối mặt với những lời đàm tiếu, dị nghị và nghi hoặc của hàng xóm láng giềng. Bất kì một người đàn ông nào, dù là bạn bè, người quen hay thậm chí khách qua đường ghé vào hỏi thăm địa chỉ cũng rất có thể bị nghi ngờ là “có ý đồ”, từ đó người phụ nữ không dám giao lưu, nhờ vả hay trò chuyện với ai nữa vì sợ người ta lại nghi ngờ, trong nhà có việc gì hỏng hóc, cần sửa chữa, người phụ nữ phải gọi điện để bố đẻ đến sửa giúp chứ không dám nhờ anh hàng xóm nào. Biết là bản thân mình không có gì nhưng người phụ nữ vẫn tỏ ra lo sợ: “Tình ngay lý gian, chồng mình xa nhà nên người ta càng dễ đặt điều. Mà đâu phải chuyện gì mình cũng có thể thanh mình được. Tốt nhất là giữ mình mới mong giữ được hạnh phúc trước bia miệng tiếng đời.

Hoặc như chuyện chồng đi công tác xa nhà mà trong nhà chỉ có mỗi người phụ nữ và một người đàn ông ( là bố chồng ) cũng gây nên sự khó xử cho người phụ nữ.

Có rất nhiều những tình huống xảy ra buộc người phụ nữ phải đối diện khi chồng vắng nhà. Nếu không tinh tế điều tiết và tìm biện pháp phù hợp, nhiều chị em sẽ bị rơi vào những hoàn cảnh “tình ngay lí gian” khó có thể thanh minh hay giải thích. Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định rằng, sự tin tưởng và động viên từ phía người chồng thân yêu sẽ là động lực để người vợ vượt qua được những khó khăn về sự vất vả cũng như những áp lực tinh thần mà họ phải đối diện.

4. Lo sợ chồng ngoại tình

Khi hai vợ chồng xa cách nhau, mỗi người một nơi thì tâm lý của người phụ nữ luôn lo lắng đứng ngồi không yên vì sợ chồng ngoại tình. Cũng bởi nỗi cô đơn mà người chồng phải gánh chịu, không có ai ở bên quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với mình nên người đàn ông rất dễ sa vào lòng của một cô gái khác không phải vợ mình. Vì vậy, nỗi lo lắng sợ chồng ngoại tình là một chuyện hết sức bình thường ở một người phụ nữ có chồng đi công tác xa nhà.

 Lấy chồng mà phải xa nhau, thiệt thòi với cả đôi bên, thời thanh xuân thì không được gần nhau, tới khi già mới được ở bên nhau. Cái nỗi hậm hực, uất ức ấy chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Nên nếu những ai, được ngày ngày đầu gối tay ấp bên chồng thì cũng nên cảm thấy như thế đã là một niềm hạnh phúc. Bởi có rất nhiều người phụ nữ khi chồng đi xa với họ đó chỉ có thể là những thứ xa xỉ mà cuộc sống mang lại cho họ những lúc chồng về. Nên nỗi cô đơn luôn ở bên cả hai vợ chồng vậy nên cần trân trọng những giây phút hai vợ chồng bên nhau.

 Một chuyên gia tâm lý có chia sẻ :” Tôi hiểu được cảm giác của bạn khi yêu nhưng lại bị hạn chế về khoảng cách không gian. Sẽ thật khó và thường cảm thấy cô đơn khi không thường xuyên nhận được những cử chỉ quan tâm, những lời nói âu yếm hay ánh mắt yêu thương từ ông xã. Tôi đoán chắc anh ấy cũng buồn và cảm thấy nhớ bạn trong khoảng thời gian mà anh đi công tác. Bên cạnh đó, xa cách nhau như vậy có thể làm cho cả hai lo lắng rằng mình sẽ dần dần phai nhạt tình cảm và không còn trở nên quan trọng trong tư tưởng của bên kia”.

 Để khắc phục những trở ngại trên, cả hai cần tìm cách làm sao để có thể chia sẻ thông tin cho nhau một cách tốt nhất. Đừng ngại kể cho ông xã nghe những việc hàng ngày của bạn, dù là những việc nhỏ nhặt nhất. Chính những thông tin ấy sẽ giúp ông xã có cảm giác như vẫn đang ở cạnh bạn, cùng tham gia vào cuộc sống gia đình. Bạn và anh ấy cũng có thể chọn những hình thức liên lạc khác như điện thoại, nhắn tin, email hoặc thậm chí có thể bằng cả những lá thư viết tay nữa.

Ngược lại, ông xã bạn cũng bày tỏ sự quan tâm của anh dành cho bạn thông qua những buổi trò chuyện, hoặc anh ấy có thể viết những cảm xúc của mình vào cuốn sổ nhỏ, hay đơn giản mỗi ngày kể những câu chuyện nho nhỏ mà anh trải qua như một cách tâm sự với bạn. Chính những điều này sẽ làm cho cả hai luôn nghĩ về nhau cho dù đang ở cách xa.
P.T

 

Màng co,  BĂNG KEO GIÁ RẺ, MÀNG PE GIÁ RẺ, DÂY ĐAI

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật