Thống kê truy cập

  • Đang online:18

  • Trong ngày:528

  • Trong tháng:7263

  • Trong năm:1133272

Chi tiết tin tức

Chử Đồng Tử -người con hiếu hạnh cảm động Trời xanh- nhường khố cho cha

Ngày đăng: 15-05-2019 11:01:56 PM - Đã xem: 2476

Từ nghìn xưa, chữ Hiếu luôn được coi trọng và đứng đầu trong phần lớn những tiết hạnh của con người. Người với hiếu luôn được thị trấn hội biểu dương và là tấm gương cho con cháu noi theo. Gần như câu chuyện lịch sử cũng cho thấy, người con khiến tròn đạo Hiếu mang thể cảm động Trời và gieo nhân duyên lành cho chính mình.

Tại Việt Nam cũng với một câu chuyện rất nức danh về tấm gương hiếu hạnh được lưu truyền cho đến hôm nay, đó là câu chuyện về Chử Đồng Tử.

Theo “Lĩnh Nam Chính Quái” của Vũ Quỳnh – Kiều Phú, Chử Đồng Tử sống công cha là Chử Vi Vân tại Chử Xá quận Văn Giang, thức giấc Hưng lặng (nay là thị trấn Văn Đức, quận Gia Lâm). Chẳng may nhà cháy, mất hết của cải, hai cha con chỉ còn lại một mẫu khố che thân phải thay nhau mà mặc. Khi già ốm, ông gọi con lại bảo rằng hãy giữ loại khố lại cho bản thân. Thương cha nên Chử Đồng Tử nối khố theo cha, mình thì chịu cảnh trần truồng khổ sở, kiếm sống bằng cách ban đêm câu cá, ban ngày dầm nửa người dưới nước, tới gần thuyền bán cá hoặc xin ăn.

Thời ấy vua Hùng Vương thứ XVIII có người con gái tên là Tiên Dung, đã đến tuổi cập kê mà vẫn chỉ thích du ngoạn sơn thủy, không chịu lấy chồng. Một hôm thuyền rồng của công chúa tới thăm vùng ấy. Nghe tiếng chuông trống đàn sáo. Lại thấy nghi trượng, người hầu tấp nập, Chử tuỳ nhi hoảng sợ vội vùi mình vào cát lẩn tránh. Thuyền xịt vào bờ, Tiên Dung dạo chơi rồi sai người quây màn ở bụi lau để tắm, nào ngờ đúng ngay chỗ ẩn náu của Chử Đồng Tử . Nước xối dần để lộ thân hình Chử Đồng Tử  dưới cát. Tiên Dung ngạc nhiên bèn hỏi han sự tình, nghĩ ngợi rồi xin được cùng nên duyên vợ chồng.

Thật tình cờ khi nơi công chúa tắm lại là nơi Chử đồng tử ẩn thân. Vua Hùng nghe chuyện thì giận dữ hết sức, ko cho Tiên Dung về cung. Nàng biết ý nên cùng chồng mở chợ Hà Thám, đổi chác sở hữu dân gian. buôn bán nhộn nhịp, hưng vượng, người nào cũng kính thờ Tiên Dung và Chử đồng tử khiến cho chúa. Một hôm với người bày cho phương pháp ra ngoài buôn bán nhiều lãi, Tiên Dung khuyên chồng nghe theo, Chử tiểu đồng bèn theo khách buôn đi khắp xuôi ngược.

Hôm qua ngọn núi giữa biển tên Quỳnh Viên, Chử Đồng Tử  trèo lên am trên núi và gặp Sư tăng Phật quang đãng. Chử Đồng Tử bèn giao tiền cho khách buôn đi tậu hàng, còn mình thì ở lại học Đạo. Sau thuyền quay lại đón, Phật quang quẻ tặng Chử Đồng Tử một cây gậy và một cái nón lá, kể rằng: “Linh thiêng ở các vật này đây”.

Về nhà, Chử tiểu đồng giảng lại đạo Phật cho vợ nghe. Tiên Dung giác ngộ bèn bỏ việc kinh doanh, cùng chồng chu du tậu thầy học Đạo. Một hôm tối trời, đã mệt mà không với hàng quán ven tuyến phố, hai vợ chồng giới hạn lại cắm gậy úp nón lên trên cộng nghỉ. Bỗng nửa đêm, chỗ đó nổi dậy thành quách, cung vàng điện ngọc no đủ, người hầu quân lính nhan nhản. Sáng hôm sau, nhân dân vòng vo vùng ngạc nhiên bèn dâng hương hoa quả ngọt đến xin khiến bầy tôi. trong khoảng đấy nơi ấy thịnh, no đủ như một nước riêng.

 Nghe tin, vua Hùng cho là mang ý tạo phản, vội xuất binh đi đánh. Quân nhà vua tới, mọi người xin ra chống cự nhưng Tiên Dung chỉ cười và từ chối ko chống cự cha mình. Trời tối, quân nhà vua đóng ở bãi tình cờ bí quyết đó một con sông. tới nửa đêm bất chợt bão to gió to nổi lên, thành trì, cung điện và cả bầy tôi của Tiên Dung – Chử đồng tử giây khắc bay lên trời. Chỗ nền đất cũ bỗng sụp xuống thành một loại đầm rất lớn.

quần chúng cho đấy là điều linh dị bèn lập miếu thờ, bốn mùa cúng tế, và gọi đầm đó là đầm Nhất Dạ Trạch (Đầm một Đêm), bãi cát đấy là Bãi tự nhiên hoặc Bãi Màn Trù và chợ đấy là chợ Hà Lương…

Những câu chuyện được lưu truyền hậu thế đã minh chứng rằng, khi người con biết lấy hiếu nghĩa làm đầu thì cũng như tích được phúc phận và tạo ngày mai tốt đẹp cho chính mình.

BĂNG KEO SONG LAN GIÁ RẺ

BANGKEOSONGLAN.COM

-  Băng keo đài loan cực dính,giá rẻ

-băng keo in chữ giá rẻ

-Mang pe gia re …

 

 

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật