Thống kê truy cập

  • Đang online:16

  • Trong ngày:523

  • Trong tháng:7258

  • Trong năm:1133266

Chi tiết tin tức

Đàn ông thành đạt cần bỏ 10 thói quen này

Ngày đăng: 18-02-2017 09:07:24 AM - Đã xem: 2793

Đàn ông thành đạt cần bỏ 10 thói quen này
Mọi thứ đều có giá trị riêng và phải đánh đổi mới có được, thành công cũng không ngoại lệ. Nếu không dám từ bỏ những thói quen xấu hay suy nghĩ tiêu cực thì thành công sẽ khó lòng đến với bạn.

1. Lối sống không lành mạnh
"Hãy chăm sóc cơ thể của mình, vì đó là nơi trú ngụ duy nhất của tâm trí" - Jim Rohn
Nếu muốn đạt được bất cứ điều gì trong cuộc sống, mọi thứ bắt đầu ở chính cơ thể và tâm trí của bạn. Trước tiên, phải chăm sóc sức khỏe của mình, đơn giản chỉ có hai điều bạn cần lưu ý:
- Chế độ ăn uống lành mạnh
- Thường xuyên hoạt động thể chất
Chỉ là những bước nhỏ, nhưng ngày nào đó bạn sẽ phải cảm ơn chính mình.
2. Chỉ biết đến trước mắt mà không nghĩ đến lâu dài
"Bạn chỉ sống có một lần thôi. Nhưng nếu bạn làm đúng, một lần cũng đủ rồi" - Mae West.
Người thành công luôn đặt mục tiêu dài hạn. Họ biết rằng những mục tiêu đó không đơn thuần là kết quả của những thói quan ngắn hạn họ làm hằng ngày.
Thói quen không chỉ là những việc bạn làm. Mà nó phản ánh chính bản thân bạn. Ví dụ, "Tập luyện để có một cơ thể hấp dẫn cho mùa hè" rất khác so với "Tập luyện vì sức khỏe và bản thân bạn là người như vậy".
3. Chỉ dám chơi nhỏ
Nếu bạn không bao giờ thử và chấp nhận cơ hội, hoặc cho phép giấc mơ của mình thành hiện thực, bạn sẽ không giải phóng được tiềm năng thực sự của mình.
Vì vậy, thế giới cũng chẳng bao giờ được lợi từ những thứ lẽ ra bạn có thể làm được. Hãy thực hiện ý tưởng của mình, đừng sợ thất bại, dĩ nhiên cũng đừng sợ thành công.
4. Cứ làm sai là ngụy biện
Phải học cách chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình nếu muốn sống cho đàng hoàng, chưa nói tới thành công, dù xuất phát điểm thế nào, điểm yếu ra sao và từng thất bại bao nhiêu lần.
Nhận ra được điều này sẽ khiến bạn vừa sợ hãi vừa phấn khích. Tuy nhiên, đây là một trong những điều giúp bạn có thể thành công. Bao biện cho lỗi lầm sẽ chỉ hạn chế và ngăn cản bạn phát triển mà thôi.
5. Thời cuộc thay đổi những vẫn tư duy theo lối mòn
"Tương lai thuộc về những người có thể học thêm kỹ năng và kết hợp chúng theo những cách sáng tạo" - Robert Greene.
Người thành công luôn đầu tư nhiều thời gian để phát triển tư duy, học kiến thức mới, kỹ năng mới và thay đổi quan niệm để khiến cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Thời gian làm tất cả mọi thứ thay đổi từng giờ, từng ngày. Hãy nhớ, bạn của ngày hôm nay không thể là bạn của ngày mai.
6. Há miệng chờ sung
Bạn thành công, trở thành tỷ phú với hàng tỷ USD trong ngân hàng chỉ sau một đêm? Quên đi, đó chỉ là truyện cổ tích thôi.
Nếu nỗ lực và may mắn, có thể bạn sẽ tiến nhanh hơn người khác nhưng nhảy cóc là chuyện không thể. Những bước tiến nhỏ, liên tiếp mỗi ngày sẽ đưa bạn đến cái đích cuối cùng do bạn đặt ra.
Đó là lý do vì sao bạn nên vạch ra kế hoạch cho tương lai nhưng không được quên đi nhiệm vụ cải thiện bản thân ngày qua ngày.
7. Luôn muốn mọi thứ phải diễn ra thật hoàn hảo
Không có gì là hoàn hảo cả, dù bạn có cố gắng hay tỉ mỉ đến mấy vẫn sẽ có những biến số không tốt xảy ra.
Nếu cứ sợ thất bại mà không dám làm phép thử nào, sẽ không có sự sáng tạo. Nhiều cơ hội sẽ vuột mất vì bạn cứ mãi mong chờ điều gì đó thích hợp, đúng thời điểm sẽ xảy ra.

8. Qúa ôm đồm, quan tâm quá nhiều thứ xung quanh mình
"Bao giờ anh sẽ đến được đích nếu cứ dừng lại và ném đá vào bất cứ con chó nào đang sủa?" - Winston Churchill.
Những con người đã thành công luôn biết rõ điều này. Đó là lý do họ chọn một thứ, chỉ tập trung vào nó. Dù đó là một ý tưởng kinh doanh, một cuộc trò chuyện hay việc luyện tập. Đó là việc bắt buộc - “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.
9. Luôn mong muốn kiểm soát mọi thứ
"Một số thứ phụ thuộc vào bạn, một số thứ phụ thuộc vào người khác" - Nhà triết học khắc kỷ Epictetus.
Phân biệt rõ hai khái niệm đó là việc rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người.
Từ bỏ sự ham muốn kiểm soát mọi thứ, chỉ tập trung vào thứ bạn có thể. Nên hiểu rằng, đôi khi thứ duy nhất bạn có thể kiểm soát chính là thái độ của bạn với sự vật, sự việc đó.
10. Không biết nói "không"
"Thành tựu nhỏ phải hy sinh nhỏ, thành tựu lớn phải hy sinh lớn, thành tựu vĩ đại phải hy sinh những thứ không tưởng" - James Allen.
Để để đạt mục tiêu, bạn sẽ phải nói "không" với rất nhiều sở thích, thú vui hay những đòi hỏi từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Trong ngắn hạn, bạn có thể phải từ bỏ nhiều thứ. Nhưng khi nhìn thấy thành quả, bạn sẽ biết việc này là xứng đáng.
11. Để những con người tiêu cực vây lấy mình
"Bạn là kết quả trung bình của 5 người mà bạn dành thời gian nhiều nhất bên họ" - Jim Rohn.
Những người bạn tiếp xúc sẽ góp phần hình thành con người bạn. Nếu dành thời gian với những người có tư tưởng và cách sống tiêu cực, thành công của bạn sẽ giảm xuống. Ngược lại, nếu giao lưu với những người có tư duy và lối sống tích cực, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều có ích. Vì thế, hãy tự đánh giá lại những người mà bạn thường xuyên ở bên cạnh.
12. Luôn muốn mình trở thành tâm điểm, đối tượng được yêu thích
Hãy coi bản thân mình là một phân khúc của thị trường.
Sẽ có nhiều người thích bạn, và có những người không thích bạn, thậm chí là ghét bỏ. Dù bạn có cố gắng bao nhiêu, làm gì đi nữa - chiếm lĩnh toàn bộ "thị trường" là điều không thể, vì nếu có ai đó làm vui lòng được tất cả mọi người thì đó là kẻ giả dối, đúng chứ?
Điều đó là hoàn toàn tự nhiên, chẳng việc gì phải biện minh cho chính mình. Điều bạn cần làm là tiếp tục xác thực, cải thiện và làm gia tăng chuỗi giá trị của bản thân mỗi ngày.
Nếu số lượng người ghét bạn ngày một gia tăng chỉ vì bạn đang tốt đẹp hơn thì sao? Chẳng sao cả, bạn sắp làm được gì ra trò rồi đấy.

 

Dây đai,  Màng co,  BĂNG KEO GIÁ RẺ, MÀNG PE GIÁ RẺ ; 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật