Thống kê truy cập

  • Đang online:17

  • Trong ngày:338

  • Trong tháng:7073

  • Trong năm:1133081

Chi tiết tin tức

Để đời sống vợ chồng bền vững, bạn nên làm mấy đơn giản này

Ngày đăng: 20-02-2017 07:56:33 AM - Đã xem: 2715

Dù mới kết hôn hay bạn đã kỷ niệm 10 năm ngày cưới, không bao giờ là quá muộn để xây dựng mối quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng tốt đẹp hơn. Đừng chỉ mải mê với sự nghiệp mà bỏ quên người bạn đời của mình.

Theo nghiên cứu của Tạp chí Tâm lý học lâm sàng, chỉ khoảng 8% các cặp vợ chồng ở Mỹ thực hiện đúng giao ước với bạn đời trong hôn nhân. Câu chuyện “ngôn tình” về tình yêu có lẽ đã quá xa vời với các cặp vợ chồng.

Các cặp đôi hãy cùng nhau là những việc sau để có thể có được cuộc sống hôn nhân như ngày đầu.

1. Lên kế hoạch cùng nhau

Các cặp vợ chồng hãy dành thời gian vào mỗi cuối tuần hoặc hai tuần một lần để cùng ra ngoài vui chơi, có thời gian kết nối, nói chuyện, chia sẻ và bồi đắp thêm tình cảm vợ chồng. Đây chính là cách tạo nên một tình yêu lãng mạn hơn.

Đừng bao giờ ngừng tìm hiểu đối phương ngay cả khi cả hai đã là vợ chồng là lời khuyên của bác sĩ tâm lý Paulette Kouffman Sherman, tác giả cuốn sách “Hẹn hò từ trong ra ngoài”.

2. Chia sẻ những câu chuyện vui

Những khảo sát cho thấy, cặp vợ chồng thường xuyên nói chuyện tích cực, câu chuyện vui đều có mối quan hệ lâu dài và hiểu rõ nhau hơn. Những câu chuyện này sẽ giúp hai người luôn có thời gian vui vẻ, tập trung vào các điều tốt của nhau hơn là việc chỉ hướng vào vấn đề của cuộc sống.

3. Cùng chia sẻ việc nhà

Sau bữa tối, hãy cùng người bạn đời của bạn làm việc nhà, dọn dẹp bàn ăn cùng nhau và chia sẻ những khó khăn gặp phải trong công việc hay cuộc sống bên ngoài xã hội. Cùng nhau giải quyết những công việc chung sẽ giúp vợ chồng hiểu rõ nhau hơn, tạo ra dòng chảy tình yêu một cách tự nhiên hơn.

4. Quyến rũ nhau

Không phải chỉ khi yêu, hai người mới cần tỏ ra quyến rũ, phô bày những điểm tốt của mình cho đối phương. Khi hai người đã là vợ chồng, bạn càng nên làm những điều thú vị để thu hút bạn đời nhiều hơn. Điều đó sẽ là tình yêu của cả hai được hâm nóng mỗi ngày, nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp hơn.

 

Hãy cùng nhau làm những điều yêu thích để hâm nóng tình cảm vợ chồng.

5. Luôn cân bằng

Hai vợ chồng cần hạn chế những lời nói tiêu cực, nhắc lại những chuyện trong quá khứ để chỉ trích những chuyện đang tranh luận ở hiện tại. Nếu tranh cãi, 2 người chỉ nên tập trung xung quanh nội dung vấn đề đang xảy ra. Chỉ trích lẫn nhau về quá khứ chỉ làm cuộc tranh cãi rối hơn và không đi đến hồi kết.

6. Hãy ôm nhau khi xem TV

Sau giờ ăn hãy ngồi cùng nhau để xem chương trình mà cả hai cùng yêu thích. Ngồi cùng vợ hoặc chồng trên chiếc ghế sofa trong phòng khách sẽ làm cho bạn cảm thấy ấm áp hơn. Những hành động nhỏ bé cũng khiến bạn sự khác biệt rõ ràng giữa cuộc sống vợ chồng và cuộc sống của một người độc thân.

7. Đừng nói dối dù là những điều nhỏ nhặt

Ứng xử trong hôn nhân cũng giống như việc bạn dạy trẻ nhỏ. Dù những câu nói dối tưởng chừng vô hại nhưng thường xuyên diễn ra cũng có thể khiến đối phương không còn tin tưởng bạn nữa. Những nghi ngờ sẽ ngày càng lớn dần và hai người sẽ càng không có tiếng nói chung. Mối quan hệ của vợ chồng chỉ còn là những nghi hoặc lẫn nhau, khiến cho cảm xúc đi xuống, dễ gây ra những tranh cãi không đáng có.

 

Dây đai,  Màng co,  BĂNG KEO GIÁ RẺ, MÀNG PE GIÁ RẺ ; 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật