Thống kê truy cập

  • Đang online:13

  • Trong ngày:476

  • Trong tháng:7211

  • Trong năm:1133219

Chi tiết tin tức

Khác biệt các loại trái cây Việt Nam và Trung Quốc

Ngày đăng: 15-10-2015 07:53:27 AM - Đã xem: 3397

Vì lợi ích cá nhân, không ít những người bán hàng đã trà trộn rau củ quả Trung Quốc vào bán kèm rau củ Việt Nam khiến người tiêu dùng mua nhầm.

Sau đây là một vài đặc điểm giúp các bà nội trợ phân biệt một số loại rau củ Trung Quốc và Việt Nam.

Nho


– Việt Nam: nho Phan Rang thường quả nhỏ, có màu đỏ hoặc tím nhạt, quả mọng, sờ vào quả thấy chắc và cứng. Cuốn rất tươi, chùm ngắn. Vị chua đậm.

– Mỹ: vỏ sậm hơn, thuôn dài, vị ngọt, giòn, rất ít hoặc không có hạt.

– TQ: quả tròn, to, thường đựng trong thùng lạnh. Quả có màu tím nhạt, có lớp phấn trắng đục. Ruột có nhiều hạt, mềm. Vị hơi chua.

Xoài Xoài Trung Quốc thường có trọng lượng trung bình từ 400-700g, có mùi hắc. Vỏ bên ngoài xoài Trung Quốc thường xanh chứ không chín vàng như xoài Việt. Khi thấy quả xoài có màu vàng mờ hoặc lấm tấm đen ở cuống thì không nên mua vì có thể quả xoài đã bị thối.

Cam

– Việt Nam: cam Vinh trái tròn, nhỏ, có màu xanh vàng, vỏ thường bị nám.

– Mỹ, Úc hoặc Nam Phi: màu vỏ cam nhạt hơn cam TQ nhưng bề mặt vỏ lại dày, căng, xù xì hơn. Giá cam Mỹ tại chợ đầu mối Hóc Môn hiện là 56.000đ/kg.


Táo– TQ: chỉ có theo mùa, từ khoảng tháng Mười âm lịch đến Tết. Trái to, quả có màu đậm, vỏ mỏng, bề mặt vỏ mịn màng, phần cuống hơi nhọn và phần đít quả hơi bầu; đôi khi có kèm theo cả cành lá. Không hạt.

– Mỹ: táo xanh Mỹ có vỏ màu xanh lá đậm, ăn giòn, ngọt. Táo đỏ Mỹ thường có cạnh góc của quả đều nên dễ trưng bày, tạo hình đẹp; bề mặt da láng bóng.

– TQ: táo xanh TQ có vỏ màu xanh nhạt gần như là xanh trắng, ăn có vị chát. Táo đỏ (còn gọi là táo năm góc) kích cỡ thường lớn nhỏ khác nhau, độ chênh góc không đều nên khi đặt đứng thường bị nghiêng. Táo Fuji, người dùng thường nhầm lẫn là táo Nhật, có màu đỏ nhạt, không đều trên cả bề mặt, không có độ láng bóng. Táo TQ còn có loại gọi là táo xanh đường, hình thức tương tự táo Fuji, màu hồng nhạt. Đây là loại táo TQ có giá rẻ nhất.

Hồng

– Việt Nam: quả có hình dạng tròn, dẹt trơn (giống trứng gà), phần cuống có nhiều đốm đen, không có rãnh. Vỏ có màu nhạt và có vết thâm. Kích thước quả nhỏ và không đều màu.

– TQ: quả tròn đều, to dẹt hơi vuông, có bốn khía. Kích thước to và đều nhau. Vỏ bóng đẹp, màu đỏ cam tươi, đậm, thường không có vết xước.

Cà rốt

– Việt Nam: có cùi, cuống lá thường còn nguyên, đôi lúc còn rễ tỏa bao quanh củ. Củ nhỏ, có màu vàng nhạt, kích thước không đều nhau, không căng láng.

– TQ: không cùi, màu cam đậm, tươi sáng. Kích thước to, suôn và các củ khá đều. Lá thường được tỉa gọn hay cắt sạch.

Quýt

Quýt Việt nam thường mỏng vỏ, hơi nám

Việt Nam: Loại quýt Thái thường chỉ có một lượng rất ít được trồng ở vùng Lâm Đồng, dễ bị nhầm lẫn với quýt Thái Trung Quốc. Riêng quýt Tiều thì trái to, màu vàng; quýt đường vỏ mỏng thường bị nám không dễ bị nhầm lẫn với quýt TQ.

Mận

Mận Trung Quốc quả to, màu xanh có hình trái đào nên thường được người bán giới thiệu là mận lai đào giống mới. Khi chín, mận Trung Quốc có màu vàng mờ, không đẹp mắt bằng mận Việt, khi đưa từ tủ lạnh ra ngoài mận Trung Quốc thường bị nẫu ruột.

Nguồn: Phunutoday.vn

 

 

Băng Keo Song Lan

Băng keo 2mặt 48x50y chỉ còn là 20.150 đồng/cuộn.
Băng keo giấy 48x50y chỉ còn là 17.700 đồng/cuộn.
(18 cuộn sẽ được giao hàng miễn phí trong tp.hcm)
Máy nệm lạnh nóng (2 trong 1)giá khuyến mãi là 2.500.000đ/máy(giá thường là 4.950.000) rất tốt cho những người không thể sử dụng được máy lạnh, cực kì tiết kiệm điện(10 tiếng/1kw) so với máy lạnh(1tiếng/1kw). Sản phẩm được bảo hành 2 năm.
Áo điều hòa (áo làm mát) giá khuyến mãi là 1.200.000đồng/cái.Liên hệ chị lan-0918839569 -để xem hàng mẫu.
AOLAMLANH.COM

Màng PE giá rẻ 

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật