Thống kê truy cập

  • Đang online:9

  • Trong ngày:106

  • Trong tháng:6841

  • Trong năm:1132849

Chi tiết tin tức

Làm sao để sử dụng màng pe bảo quản thực phẩm?

Ngày đăng: 04-04-2016 09:05:36 PM - Đã xem: 3005

Nhằm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì chúng ta nên chọn màng pe chất lượng. Nên hạn chế bao gói thức ăn khi còn quá nóng, vì chất phụ gia dùng để dẻo hóa bao bì có thể được phóng thích và đi vào trong thức ăn phòng trường màng pe bảo quản có sử dụng phụ gia độc hại.

 

Màng nhôm thường được dùng để bọc bên ngoài thực phẩm như cá, thịt nướng, giúp giữ hơi nước bên trong thực phẩm, giúp thức ăn không bị bay hơi hay mất mùi và không bị cháy vì vậy màng pe, màng chít, màng quấn pallet. Không được sử dụng màng nhôm trong lò vi sóng vì chất nhôm sẽ làm chệch hướng sóng điện từ, có thể gây hại cho lò.

 

 

Màng bọc thực phẩm PVC chỉ thích hợp với những loại thực phẩm chưa qua chế biến và cần phải rửa sạch lại thực phẩm khi chế biến món ăn, màng pe, màng chít, màng quấn pallet phù hợp dùng để bảo quản thức ăn đã qua sơ chế.

 

Đối với các màng pe, màng quấn pallet, màng chít, hoặc PVC thì nên hạn chế bao gói các thực phẩm có nhiều dầu mỡ, nhất là khi cần hâm nóng trong lò vi sóng vì các màng này có thể bị tan chảy dễ dàng.

 

Không dự trữ thực phẩm giàu axít trong màng pe, màng chít hay màng quấn pallet, vì sau một vài ngày được bọc trong giấy bạc, lượng axít trong món ăn sẽ phản ứng với chất nhôm và ăn mòn chúng. Một lượng nhôm nhỏ có thể thẩm thấu vào thức ăn và làm cho món ăn có vị kim loại. Đối với những thức ăn có axít, dùng màng bọc thực phẩm bằng nhựa là cách bảo quản tốt nhất.

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật