Thống kê truy cập

  • Đang online:13

  • Trong ngày:302

  • Trong tháng:7037

  • Trong năm:1133045

Chi tiết tin tức

Mách bạn bí quyết dùng chảo gang được bền lâu

Ngày đăng: 28-12-2015 12:50:48 AM - Đã xem: 3102

Sau khi mua về, bạn nên tráng xoong chảo gang bằng một lớp dầu ăn, sau đó, đem đun nóng.

 

Xoong chảo bằng gang tuy nặng nhưng có độ bền cao, độ nóng cao và giữ nhiệt rất tốt nên nấu thức ăn rất ngon. Ngoài ra, chảo gang là chất chống dính tự nhiên, giúp bạn gia tăng hương vị cho món ăn, điều mà chảo chống dính khác không làm được.

 

Muốn kéo dài tuổi thọ của đồ đun nấu bằng gang, khi mua về, nhiều người Việt ở nông thôn trước đây vẫn cho vào đó một ít mùn cưa và đốt cháy. Làm vậy xoong, chảo đỡ bị giòn. Sau đó, người ta dùng mảnh đồ gốm hoặc giấy nhám chà sạch gỉ.

 


 

Hoặc một cách khác mà nhiều bà nội trợ phương Tây vẫn áp dụng sau khi mua chảo gang: Đầu tiên rửa sạch vật dụng bằng nước rửa bát. Có thể lấy bàn chải kỳ cọ cho sạch, sau đó dùng khăn lau khô. Tiếp tục dùng khăn mềm thấm dầu ăn lau đều cả mặt trong và mặt ngoài xoong, chảo. Bật bếp lò ở nhiệt độ 350 độ C, cho đồ gang vào đó nướng như nướng bánh trong khoảng một giờ đồng hồ, cuối cùng để nguội rồi rửa lại bằng nước lã, lấy khăn lau khô rồi cất đi.

 

Sau lần rửa đầu tiên, những lần rửa sau, bạn chỉ cần chà xát bằng bàn chải cứng và nước nóng, sau đó để khô tự nhiên, tuyệt đối không sử dụng xà phòng. Sau một thời gian sử dụng, đáy xoong chảo thường có màu nâu xỉn, nên dùng bùi nhùi sắt cọ mạnh tay.

 

Nếu không có lò nướng, sau khi tráng lớp dầu ăn, hãy đem xoong, chảo đun trên bếp trong khoảng 5 phút rồi tiếp tục rửa bằng nước lã, lấy khăn lau khô.

 

Một cách khác là dùng xi măng, sơn với tỷ lệ 1:1 và trộn đều thành một dạng hồ rồi trát lên đáy xoong chảo. Trát 2 lần như vậy sẽ kéo dài tuổi thọ của đồ gang thêm vài năm nữa.

 

Nếu xoong, chảo gang có vết đen hoặc vết gỉ, bạn có thể dùng nước lã rửa sơ lần đầu. Tiếp tục, cho nước vào đun cho nóng. Sau đó, đổ khoảng 200g dấm vào, chờ lúc nào có tiếng xèo xèo thì nhúng bàn chải chà quét trong lòng xoong. Cách này sẽ làm thức ăn không bị cháy, mất mùi vị khi đun nấu.

 

Gang có phản ứng với thực phẩm có tính axit vì thế nên tránh nấu những thực phẩm chứa axit như dứa, me...

 

 

Băng Keo Song Lan

Giảm giá đặc biệt đối với băng keo trong 43micx48x100y chỉ còn 7,500 đồng/cuộn.

Băng keo 2mặt 48x50y chỉ còn là 20.150 đồng/cuộn.
Băng keo giấy 48x50y chỉ còn là 17.700 đồng/cuộn.
(18 cuộn sẽ được giao hàng miễn phí trong tp.hcm)
Máy nệm lạnh nóng (2 trong 1)giá khuyến mãi là 2.500.000đ/máy(giá thường là 4.950.000)

rất tốt cho những người không thể sử dụng được máy lạnh, cực kì tiết kiệm điện(10tiếng/1kw)

so với máy lạnh(1tiếng/1kw). Sản phẩm được bảo hành 2 năm.

MÀNG PE

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật