Thống kê truy cập

  • Đang online:9

  • Trong ngày:785

  • Trong tháng:7520

  • Trong năm:1133528

Chi tiết tin tức

Những vật dụng trong nhà chớ tiếc tiền thay mới định kỳ

Ngày đăng: 27-08-2018 02:24:15 PM - Đã xem: 2348

Nhiều gia đình dùng ruột gối hay thớt đến khi rách, mòn mới thay mà không biết việc đó gây nhiều tác hại. 

Ruột gối

Gối là vật dụng gần gũi, được bạn sử dụng hàng đêm, tiếp xúc trực tiếp với tóc, mặt. Chúng tích trữ vi khuẩn đáng kể, vì thế, nên thay ruột gối một hoặc hai năm một lần.

Bàn chải

Ba tháng thay bàn chải một lần là điều bạn nên làm. Nếu bạn thấy lông bàn chải bắt đầu sờn, tốt nhất là nên bỏ. Ngoài ra, sau một đợt ốm, bạn cũng nên dùng bàn chải mới để tránh việc lây nhiễm vi khuẩn cho các bàn chải khác ở bên cạnh.

Miếng rửa bát

Chiếc nùi rửa bát tuy nhỏ nhưng lại cần được thay thường xuyên, khoảng 3 tuần một lần. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách làm ướt miếng rửa bát, sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút để làm sạch nó.

Thớt

Cũng giống như miếng rửa bát, chiếc thớt thái đồ ăn tích tụ nhiều vi khuẩn, trong khi nhiều người vài năm chẳng nghĩ đến việc thay thế chúng. Khi những rãnh sâu bắt đầu hình thành trên bề mặt thớt, bạn nên bỏ đi và tìm một sản phẩm mới.

Các loại mỹ phẩm và chổi cọ, bộ dụng cụ trang điểm

Mọi đồ mỹ phẩm đều có hướng dẫn chi tiết về thời gian sử dụng, từ khi mở nắp. Các loại phấn phủ, phấn mắt... dùng tối đa 12-15 tháng, nhưng mascara hay eyeliner có tuổi đời ngắn hơn. Nếu có tiền sử các bệnh dị ứng da hay đau mắt, bạn càng nên thường xuyên thay thế các sản phẩm này. Trên thực tế, các bộ dụng cụ trang điểm như chổi lông, miếng mút trang điểm được sử dụng hằng ngày nhưng hiếm khi được làm sạch theo cách thích hợp. Vì thế, nếu bạn thấy chúng bắt đầu rụng lông, cũ sờn, nên quẳng đi.

Lược chải tóc

Một đến hai năm, bạn nên thay lược một lần, đặc biệt là với loại lược chải dạng tròn (lược lô) thì tuổi đời còn ngắn hơn vì chúng có thể bị biến chất, méo mó khi bạn sử dụng lúc sấy tóc.

Dao cạo

Trong khi phần lớn người sử dụng có thói quen xài đến khi dao cạo bắt đầu không còn sắc mới thay thế lưỡi, các chuyên gia cho rằng nên thay sau 3 tới 4 lần sử dụng.

Thiết bị báo cháy, báo khói và pin của chúng

Cần kiểm tra hạn sử dụng được in trên thân thiết bị. Ngoài ra bạn cần kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn thiết bị mỗi tháng, thay pin hai lần một năm là ít nhất.

Bạn có thể quan tâm

Băng keo

Màng pe

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật