Thống kê truy cập

  • Đang online:18

  • Trong ngày:646

  • Trong tháng:7381

  • Trong năm:1133389

Chi tiết tin tức

Sản xuất băng keo như thế nào?

Ngày đăng: 19-01-2019 11:42:49 AM - Đã xem: 2450

Sản xuất băng keo: Bản thân quá trình này là một công nghệ sản xuất theo khoa học

Mọi thứ bắt đầu từ chất kết dính. Như một nguyên tắc, chúng tôi tự sản xuất chất kết dính. Sử dụng chất acrylate, điều này có nghĩa là chúng tôi bắt đầu bằng công đoạn polyme hóa. Nói cách khác, các thành phần của chất kết dính, chuỗi phân tử hay polyme, được trộn với nhau trong một công đoạn hóa học. Tiếp đến, những chất kết dính này được chuẩn bị để chúng tôi có thể phủ một cách dễ dàng, rất mỏng lên vật liệu nền. Công đoạn này diễn ra như thế nào phụ thuộc vào loại chất kết dính.

Trong quá trình sản xuất, một số chất kết dính được truyền dẫn bằng dung môi hữu cơ rất dễ bay hơi. Đây chính xác là những gì chúng tôi áp dụng vì lợi ích của mình: chất kết dính được dán rất mỏng lên lớp nền bằng dung môi bằng cách đẩy nó tràn ra qua một khe rất hẹp. Sau đó lớp nền đã phủ keo đi qua một ống sấy và dung môi bay hơi trong cái ống đó. Keo được phủ trên băng keo khô và được kết nối chắc chắn với lớp nền sau công đoạn sấy. Dung môi bay hơi gần như được thu lại hoàn toàn ở tesa và được nạp trở lại quá trình sản xuất chất kết dính.

Hoạt động này tương tự với chất kết dính gốc nước. Nước được cho vào dùng làm dung môi cho loại chất kết dính này và sau đó thoát ra ngoài trong lò sấy dưới dạng hơi. Một công đoạn khá thông dụng ở tesa.

Ở công đoạn thứ ba, chất kết dính phun phủ nóng được sản xuất. Tại đây chất kết dính hóa lỏng bằng cách đốt nóng và trộn trong một máy ép đùn, một dạng máy xay thịt. Chất kết dính này được dán đều lên lớp nền thông qua một khe rất mỏng.

 
Công nghệ sử dụng dung môi và nước: Hòa tan và trộn nguyên liệu với dung môi hữu cơ hoặc nước để điều chỉnh hàm lượng chất rắn. Phủ lớp nền bằng chất kết dính đã hòa tan. Bay hơi dung môi trong ống sấy đó
 
 
 
Cơ sở phòng sạch tại nhà máy tesa Hamburg

Trong ngành công nghiệp điện tử, băng keo của chúng tôi một phần được dùng để gắn các lớp khác nhau của màn hình DTDD . Tất nhiên bạn sẽ không nhìn thấy nó sau này, do đó các đặc tính quang học của băng keo phải được thiết lập hoàn hảo. Sức căng bên trong trên vật liệu cũng gây rắc rối như những tạp chất. Hạt bụi nhỏ nhất cũng sẽ làm cho băng keo không đảm bảo được độ trong suốt quang học. Do đó, chúng tôi tạo ra những giải pháp đặc biệt trong một phòng sạch cấp 7. Đó là một phòng có không khí sạch hơn 1.000 lần Trong môi trường gần như không có bụi này, phủ film sao cho kín không nhìn thấy nữa. Và không nhiều nhà sản xuất chất kết dính có thể làm việc này.

Phủ băng keo: Một công đoạn cần rất nhiều mặt bằng làm

Xưởng sản xuất tại nhà máy Tesa Offenburg

Trong quá trình phủ băng keo, vật liệu nền chưa ở dạng dải hẹp và dài, mà vẫn ở dạng các dải rộng và lớn. Vật liệu nền gồm vải, xốp hoặc vật liệu khác. Lớp nền được quấn bởi một cuộnbăng keo to khổng lồ sau đó được phủ, sấy khô nếu cần trong công đoạn đó, và cuối cùng toàn bộ trải lớn được quấn lại. Khi băng keo là loại hai mặt, thì cần thêm lớp tách khi bắt đầu cuộn. Sau đó, công đoạn bắt đầu tiếp nhằm phủ các mặt khác của băng keo. Chỉ sau công đoạn này thì các cuộn lớn mới được cắt bằng một máy khác có nhiều dao cắt cuộn nhỏ để tạo ra nhiều cuộn nhỏ. Các cuộn này sau đó được đóng gói và gửi cho khách hàng.

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật