Thống kê truy cập

  • Đang online:15

  • Trong ngày:596

  • Trong tháng:7331

  • Trong năm:1133339

Chi tiết tin tức

Sinh con trai không khó ?

Ngày đăng: 16-02-2017 01:16:44 PM - Đã xem: 2706

Thời điểm thụ thai càng gần ngày rụng trứng càng dễ sinh con trai, càng xa ngày rụng trứng càng dễ sinh con gái. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng của 2 vợ chồng và một số yếu tố khác cũng tác động trực tiếp đến việc sinh con trai hay con gái.

Thời điểm rụng trứng của phụ nữ là khi nào?

Ngày rụng trứng trung bình của một phụ nữ thường vào ngày 14 của chu kỳ hoặc lâu hơn một chút. Đối với phụ nữ bình thường ở độ tuổi sinh đẻ, buồng trứng sẽ luôn sản xuất ra một quả trứng mỗi tháng. Trứng tồn tại 1-2 ngày, tinh trùng sống sót trong bộ phận sinh dục nữ từ 2-3 ngày kể từ ngày thụ tinh.

Dấu hiệu trứng sắp rụng có thể cảm nhận được

  • Bạn thấy đau nhẹ ở vùng phía trên buồng trứng vào thời gian rụng trứng. Vài ngày trước khi trứng rụng, chất nhầy ở vùng cổ tử cung sẽ tăng về số lượng, trở nên trơn và nhiều dịch nhầy và trong để cho tinh trùng dễ dàng tiến vào tử cung và tiếp cận với trứng. Khi trứng rụng thì bạn sẽ thấy chất nhầy đặc màu trắng đục, khi lấy tay lôi ra thì đám chất nhầy này có thể kết keo dính trên ngón tay hoặc bám chặt trên quần lót.
  • Suy buồng trứng sớm là tình trạng buồng trứng dừng hoạt động ở những phụ nữ trẻ. Có những chị em bị suy buồng trứng hoàn toàn, cũng có người bị suy một phần, suy buồng trứng sớm là một trong các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Khi bị suy buồng trứng sớm, chị em vẫn có thể có chu kì kinh nguyệt hàng tháng nhưng hầu hết là kinh nguyệt không đều. Suy buồng trứng sớm có những triệu chứng khác tương tự mãn kinh tự nhiên, bao gồm cơn bốc nóng, vã mồ hôi về đêm, dễ kích động, khó tập trung tư tưởng, ít quan tâm đến tình dục, đau khi quan hệ tình dục, âm đạo khô, mất khả năng sinh sản, rối loạn tiết niệu (tiểu nhiều lần, són tiểu…).
  • Vậy việc tự kiểm tra theo dõi sức khỏe của buồng trứng  là một yêu cầu cần có của tất cả chị em phụ nữ đang ở độ tuổi sinh sản. Để theo dõi được trứng có rụng hay không hoặc có rụng trứng hàng tháng hay không thì có các cách sau:

5 cách xác định ngày rụng trứng chính xác & đơn giản nhất

1/ Xác định thời điểm rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Chắc không mẹ nào cẩn thận như em đâu nhỉ? Từ ngày lên kế hoạc mang thai, tức là từ tháng 5, em đã cẩn thận sắm cho mình một quyển lịch cá nhân để đánh dấu ngày có kinh nguyệt. Dù lúc ấy đang trong thời gian “cấm” do tiêm phòng nhưng em vẫn phải theo dõi chu kỳ để xác định chính xác ngày rụng trứng.

Thật may là chu kỳ kinh nguyệt của em khá đều (30 ngày). Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt chuẩn nhất phải là 28 ngày cơ các chị ạ. Như thế thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày 14 háng tháng. Chu kỳ của em 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16 tính từ ngày đầu tiên khi “đèn đỏ” đến. Em ghi lại đều đặn suốt 3 tháng liền để xác định chính xác chu kỳ kinh nguyệt.

 

Ngày rụng trứng của mỗi người không hoàn toàn giống nhau. (ảnh minh họa)

Mỗi tháng chu kỳ của chị em có thể sẽ khác nhau đấy. Vì vậy các mẹ cần ghi nhớ trong lịch ít nhất từ 3-4 tháng thì mới xác định chính xác xem chu kỳ kinh nguyệt của mình có đều hay không. Việc xác định chu kỳ kinh nguyệt là vô cùng quan trọng để xác định ngày trứng rụng.

Mời các mẹ tham khảo lịch trứng rụng cho mỗi chu kỳ kinh nguyệt:

Chu kỳ kinh nguyệt (ngày)

Ngày rụng trứng

Thời gian dễ thụ thai

22

Ngày thứ 8

Từ ngày 7-9

23

Ngày thứ 9

Từ ngày 8-10

24

Ngày thứ 10

Từ ngày 9-11

25

Ngày thứ 11

Từ ngày 10-12

26

Ngày thứ 12

Từ ngày 11-13

27

Ngày thứ 13

Từ ngày 12-14

28

Ngày thứ 14

Từ ngày 13-15

29

Ngày thứ 15

Từ ngày 14-16

30

Ngày thứ 16

Từ ngày 15-17

31

Ngày thứ 17

Từ ngày 16-18

32

Ngày thứ 18

Từ ngày 17-19

33

Ngày thứ 19

Từ ngày 18-20

34

Ngày thứ 20

Từ ngày 19-21

35

Ngày thứ 21

Từ ngày 20-22

36

Ngày thứ 22

Từ ngày 21-23

2/ Tính thời điểm rụng trứng theo nhiệt độ cơ thể

  • Nếu các mẹ cũng đang mong ngóng có Ngựa con thì đừng quên sắm cho mình một chiếc nhiệt kế đô nhiệt độ cơ thể nhé. Theo dõi nhiệt độ hàng ngày khi vừa ngủ dậy và ghi lại nhiệt độ cơ thể mỗi lần đo được sẽ giúp chị em nhận ra điều khác biệt.
  • Sau khi hành kinh đến trước ngày trứng rụng 2 ngày, thân nhiệt chúng ta thường thấp hơn thân nhiệt trung bình 0,2 – 0,3 độ C. Trong vòng 2 ngày trước khi trứng rụng, thân nhiệt tụt xuống thêm 0,1 – 0,2 độ C (trong đó, điểm thân nhiệt thấp nhất là ngày sắp rụng trứng). Ngày rụng trứng (thường là 13-16 ngày trước khi thấy kinh), thân nhiệt đột ngột tăng lên 0,3 – 0,5 độ C (trên thân nhiệt trung bình 0,1 – 0,2 độ C) và cứ giữ như vậy cho đến cuối chu kỳ, sau đó tụt xuống để sang một chu kỳ khác. Theo dõi kết quả đo thân nhiệt mấy tháng liền, em thấy đường biểu diễn nhiệt độ cơ thể đi từ thấp lên cao, có khi lên liên tục 2-3 ngày. Nguyên nhân là trong buổi sáng đầu tiên, nhiệt độ mới lên một ít, sáng hôm sau tăng thêm một ít nữa. Trong trường hợp này, ngày thứ hai hoặc thứ ba là ngày trứng rụng.
  • Chị em phải chú ý là theo dõi nghiêm túc trong ba chu kỳ liền sẽ thấy quy luật thân nhiệt của mình. Sau đó, chị em có thể đo vài ngày trong một chu kỳ trước khi trứng rụng là xác định được ngày trứng rụng. Lưu ý thêm là chỉ sử dụng một nhiệt kế để tránh sai số và lấy ở một nơi nhất định trên cơ thể (như ở hậu môn hoặc âm đạo). Nếu lấy ở nách hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 – 0,5 độ C.

3/ Tự cảm nhận thời điểm rụng trứng

20% phụ nữ nhận được những dấu hiệu trong ngày trứng rụng đó là cảm giác bứt rứt hoặc bị đau âm ỉ vùng bụng. Đây là những lời nhắc nhở chị em rằng một quả trứng đang được rụng từ buồng trứng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng tinh ý phát hiện ra những dấu hiệu này. Em thì may mắn từ ngày con gái đã được mẹ dậy cho cách nhận biết ngày trứng rụng bằng cách theo dõi sự thay đổi của cơ thể. Trong ngày trứng rụng em thường bị đau âm ỉ vùng bụng đấy.

4/ Sử dụng que thử rụng trứng

  • Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc không có thời gian để ý đến dấu hiệu cơ thể như những cách trên thì nên mua dụng cụ thử trứng rụng. Dụng cụ này rất phổ biến tại các hiệu thuốc và cũng dễ dàng sử dụng. Que thử rụng trứng sẽ phát hiện việc tăng nồng độ hormon lutein hóa (luteinizing hormone – LH) trong nước tiểu. Tăng LH trong nước tiểu là báo hiệu bạn sẽ rụng trứng. Nước tiểu để thử được lấy sau khi đi tiểu bình thường vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy.
  • Em thì chưa cần mua đến que thử trứng rụng đã “săn” được Ngựa con rồi. Các mẹ đang săn Ngựa hãy ghi nhớ những cách tính ngày trứng rụng này và quan hệ đều đặn trước, trong và sau ngày trứng rụng để tăng cơ hội thụ thai nhé. Các mẹ cần biết rằng trứng chỉ sống được 12-24 giờ nhưng tinh trùng có thể sống đến 7 ngày đấy. Vì vậy hãy quạn hệ đều đặn để tích trữ tinh trùng trong âm đạo và sẵn sàng thụ thai khi trứng rụng nhé!

5/ Nhận biết chất nhầy cổ tử cung

  • Theo em thì phương cách này là dễ thực hiện nhất đấy. Chị em chỉ cần dành chút thời gian để ý đến vùng kín của mình cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt trong thời gian trứng rụng. Chất nhầy cổ tử cung sẽ xuất hiện trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng.
  • Vào ngày này, khi chị em đặt các ngón tay sâu vào âm đạo, lấy một ít chất nhờn ở cổ tử cung sẽ thấy chất nhầy có thể kéo thành sợi liên tục lên đến 10cm. Thật dễ dàng đúng không chị em? Em thì luôn tính ý áp dụng cách này để tìm ra ngày trứng rụng đấy.

Khi nào thụ thai sẽ sinh con trai, con gái?

  • Thời điểm thụ thai sẽ quyết định giới tính thai nhi, cụ thể là nếu trứng kết hợp với tinh trùng mang nhiễm sắc thể X sẽ sinh con gái theo ý muốn còn gặp tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y sẽ sinh con trai theo ý muốn. Thử tưởng tượng các tinh trùng của bố là những vận động viên chạy bộ đang trên đường chinh phục đích đến là trứng của mẹ.
  • Đặc điểm của tinh trùng Y sẽ là những “chàng” có sở trường chạy nhanh, rất sung sức lúc xuất phát nhưng chỉ duy trì được phong độ trong một khoảng thời gian và quãng đường nhất định.
  • Đặc điểm của tinh trùng X lại chuyên về chạy bền, có thể tốc độ không bằng tinh trùng Y nhưng lại vô cùng dai sức. Bên cạnh đó, tinh trùng Y ưa thích môi trường kiềm và dễ chết nếu gặp môi trường axit hơn so với tinh trùng X. Dựa trên các đặc điểm này, bố mẹ có thể tìm cách tác động để “giúp” tinh trùng Y hoặc tinh trùng X trở thành người chiến thắng trong cuộc đua này.

1/ Thụ thai càng gần thời điểm rụng trứng càng dễ sinh con trai

  • Vợ chồng chọn thời gian giao hợp càng gần với ngày rụng trứng thì xác suất sinh con trai càng cao, vì khi đó tinh trùng Y với đặc tính chạy nhanh sẽ đến với trứng trước tinh trùng X –> Sinh con trai.
  • Ngược lại khi vợ chồng giao hợp xa ngày rụng trứng, tinh trung Y có thể không chờ được để gặp trứng, khi đấy chỉ còn tinh trùng X (với đặc tính sống dai) gặp được trứng –> Sinh con gái.

2/ Càng vào sâu & người vợ càng khoái cảm càng dễ có con trai

Độ sâu và tư thế “nhập nội” cũng khá quan trọng, quyết định sinh con trai hay con gái. Càng nông phía ngoài âm đạo, môi trường sẽ nghiêng về tính acid. Nếu xuất tinh gần cổ tử cung, tinh trùng đực sẽ dễ tiến đến gần trứng, do đó sẽ dễ sinh con trai hơn. –> Tóm lại là: “nhập nội” cạn đa phần sẽ sinh ra gái, còn “nhập nội” sâu sẽ dễ sinh con trai.

  • Sự khoái cảm của người phụ nữ đóng vai trò không nhỏ: khi người phụ nữ đạt khoái cảm tuyệt đỉnh, chất nhờn sẽ có nhiều kiềm tính, do đó dễ sinh con trai hơn. Vì vậy, muốn sinh con gái, người phụ nữ không nên đạt khoái cảm.
  • Quân số tinh trùng rất quan trọng cho việc chọn lựa giới tính. Quân số càng cao thì càng dễ sinh con trai.

Muốn có con trai, ông bố nên nhịn khoảng 3-4 ngày cho đến một ngày trước ngày rụng trứng là thời điểm giao hợp. Còn sinh con gái thì không phải kiêng cử gì và ngưng giao hợp tại thời điểm 3 ngày trước khi trứng rụng. Còn muốn sinh con gái thì người đàn ông nên đi tắm nước nóng trước giờ hành sự.

10 điều cần biết về sự rụng trứng và thời điểm thụ thai

1. Thời điểm dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt là ngày nào?

  • Hàng tháng, cơ thể bạn sẽ có một khoảng thời gian dễ thụ thai nhất (khoảng 3-4 ngày trước và sau ngày thứ 14 của chu kỳ).
  • Trứng rụng sẽ lần lượt “phiêu du” qua ống dẫn trứng xuống tử cung. Ở đây, nếu gặp được chàng “tinh binh” nào, trứng sẽ nhanh chóng làm tổ với tinh trùng và quá trình thụ thai bắt đầu.

2. Độ dài của một kỳ nguyệt san

Độ dài của một chu kỳ phụ thuộc vào từng phụ nữ và từng thời điểm khác nhau. Một vòng kinh trung bình ở nữ giới là khoảng 28-30 ngày. Với những phụ nữ có chu kỳ kinh ngắn hoặc dài hơn thì ngày rụng trứng có thể bị dao động. Khi đó, khả năng thụ thai cũng thường bị xáo trộn theo; chẳng hạn, nếu chu kỳ của bạn là 31 ngày thì khoảng thời gian rụng trứng là từ ngày 14 đến ngày 17 của chu kỳ.

3. Nguyên nhân gây rụng trứng

Hormone là yếu tố quan trọng quyết định sự rụng trứng. Vào thời gian đầu của chu kỳ, cơ thể sản xuất ra một loại hormone sinh dục đặc biệt, giúp kích thích trứng chín và rụng trong thời điểm thích hợp.

4. Dấu hiệu của sự rụng trứng

Một trong những dấu hiệu cơ bản để bạn nhận biết cơ thể đang trong quá trình rụng trứng là sự thay đổi dịch tiết âm đạo. Sau chu kỳ, vùng kín thường có xu hướng khô ráo và sạch sẽ trong vài ngày. Sau đó, âm đạo bắt đầu xuất hiện chất nhầy trắng. Bước vào thời điểm rụng trứng, vùng kín thường tiết dịch trắng trong (giống lòng trắng trứng gà), ẩm ướt.

5. Phương pháp đo thân nhiệt khi trứng rụng chỉ chính xác tương đối

Thân nhiệt thường tăng lên vào thời điểm trứng rụng nhưng rất ít khi bạn biết chính xác thời điểm trứng rụng. Nhiều trường hợp, bạn biết được thời điểm trứng rụng thì đã quá muộn. Phương pháp kiểm tra thân nhiệt, nhận biết ngày trứng rụng để tính ngày thụ thai hoặc tránh thai thường không mang lại kết quả như ý.

6. Thời gian sống của trứng và tinh trùng

Trứng sống được khoảng 12-24 giờ sau khi rụng trong khi tinh trùng có thể tồn tại tối đa 7 ngày. Lý tưởng nhất là cần có nhiều tinh trùng chờ trứng rụng. Do đó, bạn nên quan hệ vợ chồng trước và sau ngày rụng trứng 1 ngày.

7. Bạn có khả năng thụ thai ngoài ngày rụng trứng

Bởi vì tinh trùng có thể sống sót đến một tuần sau khi rời “nhà máy” và tồn tại để chờ đến ngày làm tổ với trứng. Các nghiên cứu chứng minh rằng, kể cả khi bạn quan hệ trước 6 ngày rụng trứng, khả năng có thai vẫn rất cao. Còn nếu bạn cố đợi đến ngày trứng rụng mới quan hệ thì chưa chắc đã cho kết quả mang thai.

8. Cách tốt để thụ thai thành công

  • Bạn không nên chăm chăm quan hệ vào ngày rụng trứng mà “lơ là” những ngày còn lại trong chu kỳ. Nếu muốn nhanh chóng “có tin vui”, tốt nhất bạn nên quan hệ vợ chồng đều đặn hàng tuần. Nên chú ý sau khi quan hệ, bạn nên nằm nghỉ trong vòng 20-30 phút để tinh trùng có thể tiến sâu vào tử cung và gặp được trứng.
  • Nếu bạn phải đứng dậy ngay và thấy hiện tượng tinh trùng bị trào ra ngoài, cũng không nên quá lo lắng. Điều này không khiến bạn thụ thai thất bại. Nên nhớ, số lần tinh trùng được sản xuất trong một lần quan hệ là rất lớn, chỉ cần một nửa trong số đó được giữ lại trong tử cung, bạn vẫn có cơ hội thụ thai. Một vài phụ nữ thích sử dụng gối bằng cách kê ở mông để giữ tinh trùng ở lại âm đạo nhằm gia tăng cơ hội thụ thai.

9. Sự rụng trứng có thể gây đau

Một số phụ nữ có cảm giác hơi đau ở vùng bụng dưới khi trứng chín và rụng trong khi phần lớn phụ nữ khác không cảm nhận thấy bất kỳ cơn đau nào. Rất ít phụ nữ bị chảy máu khi trứng rụng nhưng nếu bạn có triệu chứng ra máu bất thường giữa chu kỳ (không phải kỳ kinh), bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

10. Cơ hội thụ thai giảm theo độ tuổi

  • Ở độ tuổi 20, khả năng thụ thai của chị em cao gấp đôi so với tuổi 30. Chất lượng và số lượng trứng tỷ lệ nghịch với tuổi tác. Chất lượng trứng của chị em ở độ tuổi 20 thường rất tốt nhưng sẽ suy giảm dần sau tuổi 35
  • Tuy nhiên, nếu đã áp dụng những kinh nghiệm trên mà vẫn chưa đạt kết quả như ý, bạn nên xem xét đến các biện pháp can thiệp mang tính chuyên môn sâu hơn, chẳng hạn như thụ tinh trong ống nghiệm hay bơm tinh trùng…

Hy vọng đọc đến đây các cặp vợ chồng trẻ đã nắm được công thức sinh con trai, con gái theo ý muốn một cách khoa học. Chúc các bạn thành công

Bangkeosonglan.com

Dây đai,  Màng co,  BĂNG KEO GIÁ RẺ, MÀNG PE GIÁ RẺ ; 

https://www.facebook.com/bangkeosieure (khuyến mãi hấp dẫn mỗi tuần)

Băng keo giá rẻ, màng pe, màng pe giá rẻ, dây đai

Băng keo trong và đục 48x100y =7900đ/cuộn

Băng keo giấy 48x50y =14.300/cuộn

                                         hotline:01993472957-0918839569

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật