Thống kê truy cập

  • Đang online:9

  • Trong ngày:380

  • Trong tháng:7115

  • Trong năm:1133123

Chi tiết tin tức

Tần suất giặt rửa 6 món đồ gia dụng chủ yếu trong nhà

Ngày đăng: 13-08-2018 05:41:38 PM - Đã xem: 2263

Tuần một lần bạn cần vệ sinh máy rửa bát, tương tự với ga trải giường và vỏ gối...

Tùy vào vị trí ngôi nhà hay tần suất sử dụng đồ gia dụng, mỗi thứ trong gia đình cần có tần suất làm sạch khác nhau. Trang Lifestyle đưa ra cho bạn một số lời khuyên như sau:

Khăn tắm: Giặt sau 3-4 lần sử dụng

Theo Philip Tierno, nhà vi trùng học Đại học New York, khăn tắm cần được giặt sau 3-4 lần dùng nhằm giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi khăn, cơ thể bạn và phòng tắm.

Ga trải giường và vỏ gối: Tuần một lần

Ít người quan tâm đến việc giặt giũ ga giường đều đặn bởi lột ga chẳng đơn giản nhưng đó là việc nên làm. Tấm ga lưu giữ tất cả mồ hôi, da chết, các chất bẩn do bạn vô ý mang lên giường...

Ruột gối: Hai lần trong năm

Dù được bao bọc bởi vỏ gối, ruột gối vẫn cần giặt 2 lần một năm. Đương nhiên, điều này còn tùy thuộc vào chất liệu của ruột gối là lông vũ hay bông...

Vỏ chăn

Vỏ chăn nên giặt mỗi tháng một lần còn ruột chăn không cần giặt.

Khi ruột chăn đã có vỏ bao phủ, bạn chỉ cần phơi cho khô ráo. Trong trường hợp ruột chăn bị đổ chất bẩn vào, bạn mới cần giặt. Tùy vào chất liệu của ruột chăn mà bạn tìm cách xử lý phù hợp.

Máy rửa bát đũa: Làm sạch mỗi tuần một lần

Theo các chuyên gia, bạn nên làm sạch bộ lọc của máy rửa bát đều đặn mỗi tuần. Ngoài ra, nên làm sạch chiếc máy bằng cách chạy không tải ở chế độ nước nóng 6 tháng một lần.

Lò nướng: 6 tháng một lần

Việc lau dọn lò nướng trên thực tế phức tạp và không thể hoàn thành ngay lập tức, lý do là bạn sẽ phải tháo các thanh, khay ra, ngâm chúng trong nước, để qua đêm rồi mới chà rửa cho sạch sẽ.

Bạn có thể quan tâm

Băng keo

Màng pe

 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật