Thống kê truy cập

  • Đang online:17

  • Trong ngày:177

  • Trong tháng:6912

  • Trong năm:1132921

Chi tiết tin tức

Thảo dược chữa máu đông, ngăn ngừa ung thư...

Ngày đăng: 06-11-2018 04:04:20 PM - Đã xem: 2855

1. Mụn trĩ rò đau nhức

Trước hết lấy hạt gấc đun lấy nước để xông mụn trĩ. Khi nước đã bớt nóng chỉ còn hơi ẩm thì đem nước đó rửa sạch mụn búi trĩ, thấm cho khô. Sau đó lấy hành giã vắt lấy một ít nước, hòa với một ít mật để bôi lên mụn trĩ, chỉ bôi một lần đã đỡ đau.

2. Chống đông máu

Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone và huyết áp cao cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim do hành giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, tiểu đường...

3. Ngăn ngừa ung thư

Ăn hành lá thường xuyên cũng giảm một số nguy cơ ung thư vì chúng có chứa thành phần flavonoid. Ngoài ra chúng còn giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết, giảm rủi ro liên quan đến ung thư buồng trứng.

4. Giúp giảm viêm nhiễm

Hành lá rất hữu hiệu khi cơ thể đang bị viêm nhiễm, ngăn chặn enzyme gây viêm trong cơ thể. Nếu bị nhiễm trùng đường tiết niệu bạn có thể đun hành với nước, sau đó để nguội và uống, giúp giảm cảm giác nóng khi tiểu tiện.

5. Chống nhiễm khuẩn

Hành lá không những thêm vị cho món ăn mà còn có nhiều công dụng cho sức khỏe Hành lá có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn bao gồm cả E.coli, chống bệnh lao, nhiễm trùng đường tiểu, giảm tình trạng táo bón và đầy hơi, ù tai, nâng cao chất lượng dinh dưỡng.

6.. Chữa cảm sốt, nhức đầu

Cảm sốt nhức đầu như búa bổ, hãy lấy hai chục cây hành hoa cắt bỏ đoanh lá xanh, giữ lại rễ. Cho một ít gạo và năm lát gừng dày đun lấy một bát cháo ăn nóng. Khi ăn cháo nên pha một chút giấm chua. Ăn xong đắp chăn cho ra mồ hôi.

7. Chữa đau bụng, lạnh giá chân tay

Người lớn bị đau bung chân tay lạnh giá, môi xanh, mạch hiện lờ mờ cần lấy một nắm hành bỏ rễ và lá, lấy củ hơ nóng ấp lên rốn, lấy chai nước nóng chườm lên trên. Thấy hành đã bị mềm nhũn lại thì thay nắm hành khác. Một lúc lâu hơi nóng ngấm vào thì chân tay sẽ ấm, ra dâm dấp mồ hôi sau đó sẽ khỏi. Tiếp đó, lấy miếng gừng khô bằng độ 2 ngón tay cái thái nhỏ, đung nước uống.

8. Phòng chống ung thư ruột kết

Fructo-oligosaccharides trong hành kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột kết và giúp giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết.

9. Cầm máu vết thương

Vết thương rỉ máu không cầm. Lấy hành lá tươi hoặc khô nướng chín rồi bóp cho ra nước, lấy nước đó nhỏ vào vết thương sẽ cầm máu.

10. Mụn trĩ rò đau nhức

Trước hết lấy hạt gấc đun lấy nước để xông mụn trĩ. Khi nước đã bớt nóng chỉ còn hơi ẩm thì đem nước đó rửa sạch mụn búi trĩ, thấm cho khô. Sau đó lấy hành giã vắt lấy một ít nước, hòa với một ít mật để bôi lên mụn trĩ, chỉ bôi một lần đã đỡ đau.

11. Chống bệnh tiểu đường

Càng ăn nhiều hành, nồng độ glucose được phát hiện trong miệng và tĩnh mạch càng ít. Nhiều cuộc thử nghiệm và những bằng chứng về lâm sàng cho thấy, chất allylpropy disulfide có tác động đến hiệu ứng này và hạ thấp lượng đường trong máu bằng cách làm tăng lượng insulin tự do sẵn có trong cơ thể. Mặt khác, hành cũng rất giàu crom, chất giúp các tế bào tương thích với insulin. Các cuộc nghiên cứu lâm sàng ở những bệnh nhân tiểu đường cho thấy, crom có thể làm giảm lượng đường huyết, hạ thấp nồng độ insulin từ đó giúp chống bệnh tiểu đường.

12. Tốt cho dạ dày

Chỉ cần ăn hành từ hai đến ba lần trong một tuần cũng giúp bạn giảm được đáng kể nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày. Khi chế biến thịt, cho thêm ít hành sẽ giúp giảm lượng carcino-gens được tạo ra trong quá trình thịt được đun nấu ở nhiệt độ cao, từ đó giúp cho dạ dày tránh được sự tác động của chất độc hại này.

 

Bạn có thể quan tâm  : Băng keo ; Màng pe

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật