Thống kê truy cập

  • Đang online:8

  • Trong ngày:168

  • Trong tháng:9504

  • Trong năm:1146321

Chi tiết tin tức

Tìm hiểu chung về màng co nhiệt

Ngày đăng: 05-01-2019 05:15:02 PM - Đã xem: 3078

Tìm hiểu chung về màng co nhiệt

1. Màng co nhiệt  

Màng co nhiệt là màng nilon mỏng sẽ co lại dưới tác dụng của nhiệt độ cao, chúng được sử dụng để bao các loại hàng và bảo vệ chúng khỏi tác động của các tác nhân gây hại từ bên ngoài: ẩm, bụi, va đập...

Hiện nay, Màng co được sản xuất bằng cơ chế kéo căng ra, định hướng theo màng thổi: nóng chảy hạt nhựa tại nhiệt độ gần đến điểm kết tinh, được làm lạnh cấp kỳ, tạo ra sự định hướng với cấu trúc màng co.

Nguyên lý hoạt động của màng co sẽ ngược lại nguyên lý sản xuất : khi có tác động của tia hồng ngoại cường độ tia mạnh hoặc hơi nóng sẽ làm các phân tử chảy  tan và bám dính vào sp

  

2. Các loại màng co nhiệt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Màng co với đầy đủ mọi kích thước, hình dáng khác nhau, tuy nhiên có thể chia làm 6 loại chính sau:

- Màng co POF: là loại màng co PE được sản xuất từ các hạt POF nhẹ, dẻo, mỏng, co dãn tốt, chống thấm tốt, chịu nhiệt tốt, giá cả hợp lý, an toàn với thực phẩm.

- Màng co pvc:được làm từ nguyên liệu nhựa dày và dòn, cứng, chống thấm kém, không an toàn với thực phẩm.

- Màng co pp: là loại màng co làm từ các hạt Polypropylen (PP) bóng, chịu được nhiệt và chống thấm tốt, nhưng dễ dàng bị rách khi có một vết xước bề mặt..

- Màng co pet: được làm từ các hạt nhựa PET độ bền cơ học cao, chịu được nhiệt cao, an toàn và có khả năng chống thấm tốt.

- Màng co pc: làm từ nguyên vật liệu nhựa PC bền và chống thấm tốt, khả năng chịu nhiệt tốt, an tòan nhưng giá cao nên ít được sử dụng.

- Màng co PE: được làm từ các hạt nhựa PE mềm, co dãn tốt, mỏng, chống thấm tốt nhưng chống thấm khí kém, và bị thổi phồng khi tiếp xúc với tinh dầu. 

3. Cách sử dụng màng co nhiệt 

Để sử dụng màng co nhiệt, các bạn sẽ phải thực hiện các bước sau:

B1: Bọc sản phẩm bằng màng co nhiệt: có thể bọc kín toàn bộ sản phẩm hoặc chỉ bọc những phần muốn bọc và cho dư khoảng 2 cm ở mỗi mép , sau đó giữ vị trí của chúng lại.

B2: Chiếu tia hồng ngoại hoặc thổi khí nóng vào màng co nhiệt: toàn bộ hoặc phần màng co đa để dư ra lúc trước, duy trì nhiệt độ đến khi màng co đã bám dính vào bao bì sản phẩm.

B3: Làm nguội: ngừng cấp nguồn nhiệt, và làm nguội bằng không khí.

Trong thực tế, màng co nhiệt  thường được co thủ công bằng máy sấy cầm tay hoặc dùng máy co màng sử dụng tia hồng ngoại.

 

BĂNG KEO SONG LAN GIÁ RẺ

BANGKEOSONGLAN.COM

-  Băng keo đài loan cực dính,giá rẻ

-băng keo in chữ giá rẻ

-Màng pe giá rẻ …

 


 

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật