Thống kê truy cập

  • Đang online:18

  • Trong ngày:322

  • Trong tháng:7057

  • Trong năm:1133065

Chi tiết tin tức

Tìm hiểu về tác dụng của băng keo thể thao trong bóng đá

Ngày đăng: 10-09-2018 11:41:21 AM - Đã xem: 3366

Với sự phát triển một cách chóng mặt của các sân bóng đá phong trào từ mặt cỏ nhân tạo đến mặt sân futsal thì cường độ chơi bóng của chúng ta cũng gia tăng theo. Đôi lúc sẽ có quá nhiều trận đấu trong một khoảng thời gian ngắn dẫn đến quá tải cho người chơi. Mà đã quá tải, ắt có chấn thương. Khi chớm đau và dựa theo kinh nghiệm tự chẩn đoán được, các cầu thủ thường tự băng bó bằng những miếng băng keo. Vậy tác dụng của băng keo thể thao này là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Phòng chống chấn thương
Các phần khớp đầu gối, khớp cổ chân thường là nơi dễ xảy ra chấn thương nhất trong bóng đá kể cả là chuyên nghiệp hay phong trào. Một trong những tác dụng của băng keo thể thao là hỗ trợ bảo vệ, giảm căng cơ trong cường độ hoạt động cao, cải thiện khả năng của cơ bắp. Từ đó giúp phần khớp chuyển động nhịp nhàng và không bị bong trật. Tuy nhiên, ở điều kiện bình thường thì rất nhiều người không muốn dán băng keo thể thao bởi cảm thấy khó chịu và bất tiện.

 

Tránh để chấn thương nặng thêm
Đối với một số trường hợp người chơi đã bị chấn thương chưa hồi phục, hoặc chấn thương thuộc dạng mãn tính gặp những trận đấu muốn đá ngay thì phải dùng băng keo thể thao để ổn định gối, cổ chân đề phòng giãn dây chằng hoặc thậm chí nặng hơn là đứt dây chằng, sẽ phải nghỉ khá lâu. Các thủ môn thì thường băng cổ tay, ngón tay khi bị đau nhẹ, tránh chấn thương nặng thêm.

 

Đó là những tác dụng của băng keo thể thao mà người chơi bóng đá nên biết để có thể biết cách chăm sóc cho cơ thể của mình tốt nhất. Ngoài ra cũng cần tìm hiểu thêm về các loại băng keo thể thao và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả đạt được là tốt nhất.

Bạn có thể quan tâm

Băng keo

Màng pe

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật