Thống kê truy cập

  • Đang online:13

  • Trong ngày:189

  • Trong tháng:6924

  • Trong năm:1132932

Chi tiết tin tức

Tổng quan về băng keo dính

Ngày đăng: 12-01-2019 04:42:53 PM - Đã xem: 2706

Băng keo dính là một vật dụng quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu được băng dính. Bài này với những thông tin hữu ích về băng keo dính bạn có thể hiểu hơn về vật dụng quen thuộc này và thông qua những điều bạn chưa biết về băng keo dính đó sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn.
Băng keo dính là gì ? Được phân loại theo những chuẩn mực nào?
Băng keo dính hay còn được gọi là băng keo, là một loại vật dụng có khả năng dính kết, thường thì gồm keo dính kết hợp với một vài vật liệu khác dai, mềm như PVC... Loại băng keo dính được dùng nhiều trong việc đóng gói thành phẩm và được sử dụng nhiều trong các ngành điện tử công nghiệp.

 

Người ta phân loại băng keo dính theo nhiều loại khác nhau, tiêu chuẩn thường được dùng để phân loại băng keo dính đo là: Chất liệu, công dụng, kích thước,… Cụ thể:

Băng keo dính được phân loại theo chất liệu như là băng keo dính opp,băng keo dính đồng, băng keo dính sợi thủy tinh, băng keo dính bạc,  băng keo dính giấy …

Băng dính được phân loại theo công dụng bao gồm: Băng dính điện, băng dính 2 mặt, băng dính dán nền, băng dính phát quang, băng dính chống trơn trượt, băng dính chịu nhiệt, băng dính chống tĩnh điện,…

Băng dính phân loại theo tiêu chuẩn về kích cỡ thì người ta có thể phân biệt băng dính theo chiều dài (80 yard, 100 yard, 1000 yard,…) và phân biệt theo bề rộng (2cm, 3cm, 4cm, 4,5cm, 5cm,…)

Đơn vị của băng keo dính chính là yard, cứ 1 yard sẽ tương đương với 0,9m.

>>> xem thêm: Mang peBang keo

Cấu trúc cơ bản của băng keo dính
Mỗi cuộn băng keo dính gồm có 2 chỗ: Chỗ lõi & Chỗ băng dính

- Chỗ lõi: là nơi để quấn lớp băng keo, thường có hình tròn, trống, được làm từ giấy hoặc nhựa tùy vào loại băng dính. Phần lỏi không có tác dụng nên được bỏ đi khi dùng hết phần băng keo.

- Chỗ băng dính là phần chính của cuộn băng dính vì nó có tác dụng kết dính. Những loại băng keo dính thông thường thì phần băng dính sẽ có cấu tạo 2 lớp như sau:

+ Lớp keo là thành phần cơ bản có thể bám vào các nguyên liệu khác. Một số hợp chất keo dính được dùng được dùng như: acrylate copolymer,  BOP, DO… các hợp chất này được thay đổi tùy theo yêu cầu ứng dụng. Một số loại có thể được pha trộn thêm chất chống oxy hóa có tác dụng dính chắc trong thời gian dài.

+ Lớp lớp màng - còn gọi là lớp nền được làm từ một loại nguyên liệu như: màng PVC, màng BOPP, vải,  bạc ,giấy kraft..... tùy thuộc vào chức năng sử dụng mà người ta chế tạo ra nó có thể được phủ một lớp chống dính để dễ bóc tách chẳng hạn băng keo dính hai mặt.

Ứng dụng hữu ích của băng keo dính

Sản phẩm băng dính được ứng dụng đa số trong các lĩnh vực của cuộc sống từ đóng gói hàng hóa, bảo vệ, dán giấy,..., chúng cũng được ứng dụng rất nhiều trong nhiều nghành công nghiệp, điện tử. Không chỉ vậy, trong các hoạt động thường ngày băng keo dính cũng được sử dụng nhiều từ trong nhà đến các văn phòng hay ứng dụng trong các ngành sơn sửa, may mặc,…

Với những thông tin về băng keo dính mà chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn thì chắc hẳn bạn đã biết rõ hơn về loại này. Mong rằng những điều chưa biết về băng keo dính được vừa chia sẻ sẽ giúp bạn sử dụng nó một cách tốt nhất.

  • Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline:Ms.Lan
    0918839569

    Tin tức nổi bật